Stablecoin thế chấp hợp đồng tương lai Bitcoin trị giá 7,2 tỷ đô la

(ĐTTCO) - Trong năm nay, Stablecoin đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 400% và hiện đang thế chấp hợp đồng tương lai Bitcoin trị giá hơn 7 tỷ đô la.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Stablecoin đang đóng một vai trò không thể thiếu trong ngành công nghiệp tiền điện tử đang bùng nổ. Trên thực tế, ngành công nghiệp này đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong năm nay phần lớn là do nó giúp thúc đẩy nhu cầu đô la của thế giới với cả tính năng dễ tiếp cận và hiệu quả về chi phí.

Stablecoin đang được sử dụng để thế chấp hợp đồng tương lai Bitcoin

Tính đến tháng 1, nguồn cung Stablecoin đứng ở mức trên 27 tỷ đô la. Nhưng đến cuối năm, nguồn cung của nó đã tăng lên khoảng 140 tỷ đô la, tương ứng với mức tăng trưởng khổng lồ 400% trong vòng 12 tháng.

Ưu điểm của Stablecoin, ngoài việc cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng với đô la Mỹ, nó đã trở nên ngày càng phổ biến trong giao dịch Bitcoin khi cung cấp các sàn giao dịch tiền điện tử với quyền truy cập vào đồng đô la và có thể quy đổi tiền trở thành tài sản kỹ thuật số. Đồng thời, Stablecoin cho phép các nhà giao dịch tiền điện tử vay ngược lại nắm giữ tài sản kỹ thuật số của họ.

Theo dữ liệu từ Glassnode, thị trường tương lai Bitcoin đã có sự sụt giảm đáng kể về loại tiền ký quỹ được các nhà giao dịch sử dụng. Tính đến tháng 4, con số này đứng ở mức khoảng 70%. Thời điểm hiện tại, tỷ lệ này ở mức là 45% vì các nhà giao dịch không còn phải lo lắng về sự suy giảm của thị trường, vì tài sản của họ đã được thế chấp bằng Stablecoin.

Phân tích dữ liệu sẽ thấy rằng lãi suất mở hợp đồng tương lai Bitcoin trị giá hơn 7 tỷ đô la đang được thế chấp bởi các Stablecoin như BUSD, USDT và các loại khác.

Tăng cường tập trung vào stablecoin

Với sự phát triển ngày càng tăng của Stablecoin, các cơ quan quản lý trên toàn thế giới đang trở nên quan tâm hơn đến hoạt động của các tổ chức phát hành những đồng tiền này khi họ muốn tăng cường bảo vệ các nhà đầu tư.

Một báo cáo gần đây của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã đệ trình stablecoin nên được quản lý giống như các ngân hàng thương mại.

Theo Hạ nghị sĩ Patrick McHenry (đảng Cộng hòa), Stablecoin có thể là không gian tiền điện tử đầu tiên mà các cơ quan quản lý tài chính nắm được cách điều tiết tốt nhất.

Các tin khác