Tác giả “Cha giàu cha nghèo” Robert Kiyosaki đang chờ “bắt đáy” Bitcoin ở 1.100 USD

(ĐTTCO) – Robert Kiyosaki, tác giả nổi tiếng của cuốn sách bán chạy nhất “Cha giàu cha nghèo”, cho biết ông đang đợi giá Bitcoin test ở mức 1.100 USD. Ông sẽ mua nhiều Bitcoin (BTC) nếu tiền điện tử hàng đầu giảm về mức giá này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tác giả Robert Kiyosaki đã trở lại với triển vọng Bitcoin mới. Cha giàu cha nghèo là một cuốn sách được viết từ năm 1997 do Kiyosaki và Sharon Lechter đồng tác giả. Tác phẩm nằm trong Danh sách bán chạy nhất của New York Times trong hơn 6 năm. Hơn 32 triệu bản đã được bán với hơn 51 ngôn ngữ tại hơn 109 quốc gia.

Tác giả nổi tiếng đã tweet “Bài học về người cha giàu” vào tối thứ Hai 27/6. Ông giải thích rằng “loser rời cuộc chơi khi họ thua cuộc”, nhưng “winer sẽ học hỏi được từ những lần thất bại của họ”. Khẳng định rằng “những người thua lỗ Bitcoin đang bỏ cuộc”, ông đang đợi BTC test mức 1.100 USD, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ mua nhiều hơn nếu tiền điện tử hàng đầu giảm về mức giá này.

“Nếu không, tôi sẽ đợi những người thua cuộc đầu hàng sau đó mua nhiều hơn”.

Nhiều người trên Twitter không đồng ý với Kiyosaki rằng Bitcoin sẽ trượt về 1.100 USD. Một số người nghi ngờ tác giả Cha giàu Cha nghèo đã mắc lỗi chính tả và ông ấy thực sự muốn nói đến 11.000 USD.

Nhà đầu tư nổi tiếng đã nói trong vài tháng trước là ông sẽ mua thêm Bitcoin khi giá chạm đáy. Khi BTC bắt đầu giảm mạnh trong những tháng gần đây, ông bắt đầu dự đoán giá có thể chạm đáy ở mức 20.000 USD. Khi BTC tiếp tục giảm, ông đã sửa đổi dự báo đáy nhiều lần.

Vào tháng 5, Kiyosaki đã chỉ ra BTC có thể chạm đáy ở mức 9.000 USD. Giá Bitcoin dao động quanh mức 30.000 USD vào thời điểm đó.

Ông vẫn lạc quan về Bitcoin vì ông coi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Bộ Tài chính Hoa Kỳ là những tổ chức tham nhũng. Ông cũng nói rằng một khi giá chạm đáy, ông sẽ mua lượng lớn, lưu ý rằng “những lần sụp đổ là thời điểm tốt nhất để làm giàu”.

Kiyosaki cũng đưa ra một số dự đoán tồi tệ về nền kinh tế Hoa Kỳ. Tháng trước, ông cho biết thị trường cổ phiếu và trái phiếu đang sụp đổ, dự báo một cuộc suy thoái và bất ổn xã hội. Vào tháng 4, ông tuyên bố siêu lạm phát đang xảy ra. Vào tháng 3, ông cảnh báo đồng đô la Mỹ sắp sụp đổ, khuyên các nhà đầu tư nên mua Bitcoin, ETH và SOL.

Tại thời điểm viết bài lúc 6 giờ 00 phút ngày 30-6-2022, Bitcoin đang giao dịch ở mức 20.244 USD, giảm 0,47% trong vòng 24 giờ qua.

Các tin khác