Tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock chuyển tiền khỏi Trung Quốc

(ĐTTCO) - Nhà quản lý tiền lớn nhất thế giới đang tham gia vào làn sóng các nhà đầu tư toàn cầu kiếm lợi nhuận từ cổ phiếu Trung Quốc sau các đợt tăng lịch sử trên thị trường chứng khoán, và có kế hoạch chuyển một số quỹ sang các thị trường mới nổi đang trong giai đoạn phục hồi mới.
Tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock chuyển tiền khỏi Trung Quốc

Gordon Fraser, đồng Giám đốc về các thị trường mới nổi toàn cầu tại BlackRock Inc., bắt đầu đặt cược vào các cổ phiếu ở các quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Nga và Mexico, là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, nhưng có triển vọng phục hồi vì nền kinh tế rất linh hoạt của họ.

"Các quốc gia này có mức nợ bền vững, tỷ giá hối đoái thả nổi, cũng như dân số kiên cường được sử dụng để đối phó với các cú sốc kinh tế", ông nói trong một cuộc phỏng vấn.

BlackRock, đang quản lý khoảng 7,3 nghìn tỷ đô la tài sản vào cuối tháng 6, đã gia nhập Tập đoàn DWS và HSBC Holdings Plc để chỉ ra sự vượt trội gần đây của cổ phiếu Trung Quốc là lý do để lấy một số tiền ra khỏi bàn.

Chỉ số MSCI Trung Quốc đã tăng hơn 40% so với mức thấp ngày 19-3 trong bối cảnh các dấu hiệu phục hồi kinh tế từ đại dịch và cổ vũ từ truyền thông nhà nước, trước khi giảm bớt những lợi ích đó trong vài ngày qua khi nước này hành động để làm dịu đầu cơ điên cuồng.

Việc giảm tiếp xúc với chứng khoán Trung Quốc diễn ra sau khi Fraser tăng tỷ lệ nắm giữ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 ngay cả khi coronavirus hoành hành khắp cả nước.

"Nhà quản lý quỹ cũng vẫn lạc quan về cổ phiếu của các quốc gia đang phát triển vì tài sản đã vượt trội so với các công ty cùng ngành trên thị trường phát triển, lợi suất trái phiếu vẫn ở mức thấp và thu nhập có vẻ sẽ tăng trở lại", ông nói.

"Nếu lịch sử là sự hướng dẫn, chứng khoán của các quốc gia đang phát triển vượt trội so với các nền kinh tế phát triển trong hai năm sau khi thu nhập của các thành viên chỉ số MSCI EM chạm đáy vào đầu năm 2016", Fraser nói.

Các tin khác