Tập đoàn truyền thông News Corp tạm dừng phát hành bản in 60 tờ báo địa phương

(ĐTTCO) -Tập đoàn truyền thông News Corp của Australia ngày 1-4 thông báo trên trang chủ của tập đoàn này về tạm dừng phát hành bản in của 60 tờ báo địa phương ở các bang New South Wales, Victoria, Queensland và Nam Australia từ ngày 9-4 do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Tập đoàn truyền thông News Corp tạm dừng phát hành bản in 60 tờ báo địa phương. Ảnh: ABC Central West

Tập đoàn truyền thông News Corp tạm dừng phát hành bản in 60 tờ báo địa phương. Ảnh: ABC Central West

News Corps cho biết doanh thu quảng cáo đã giảm sút nhanh chóng sau khi chính phủ liên bang áp các hạn chế đối với việc tổ chức đấu giá bất động sản và xem nhà trước khi mua, đóng cửa các địa điểm tổ chức sự kiện, cũng như cấm ăn uống tại các nhà hàng nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Theo báo Sydney Morning Herand, trong số các tờ báo địa phương của News Corp dừng bản in có The Manly Daily, The Wentworth Courrier và The Diamond Valley Leader.

Thông báo của News Corps cũng cho biết các tờ báo trên vẫn sẽ tiếp tục phiên bản trực tuyến với các nội dung thông tin mở rộng hơn phục vụ độc giả trên khắp nước Australia.

Trước đó, vào đầu tháng này, một số tờ báo độc lập ở bang Victoria cũng đã phải đóng cửa khi doanh thu sụt giảm do Covid-19.

Các tin khác