Taxi “xanh” ở Indonesia

(ĐTTCO) - Công ty đặt xe công nghệ Grab và hãng sản xuất ô tô Hyundai của Hàn Quốc vừa giới thiệu dịch vụ GrabCar Electric (taxi điện) tại Indonesia. 

Mẫu xe được sử dụng là Hyundai IONIQ được trang bị pin, cho phép di chuyển quãng đường dài 380km sau mỗi lần sạc. Grab và Hyundai nhắm mục tiêu vận hành 500 xe điện (EV) tại Indonesia trong năm nay. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ xe điện này sẽ được cung cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở ngoại ô thủ đô Jakarta. 

Taxi “xanh” ở Indonesia

Cái bắt tay giữa Grab và Hyundai nhằm hỗ trợ chương trình phát triển EV của Chính phủ Indonesia. Tại buổi lễ ở sân bay Soekarno-Hatta, Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi nhấn mạnh với việc đưa vào sử dụng dịch vụ GrabCar Electric, Indonesia tiến thêm một bước nữa tới mục tiêu sở hữu 2 triệu EV vào năm 2025.

Trong khi đó, Chủ tịch Grab tại Indonesia, ông Ridzki Kramadibrata, khẳng định rằng GrabCar Electric là động thái thực hiện cam kết của Grab nhằm hỗ trợ hệ sinh thái EV tại Indonesia, được công bố hồi năm ngoái sau khi nhận được 2 tỷ USD vốn đầu tư từ SoftBank.

Về phần mình, năm 2019, Hyundai đã ký một thỏa thuận đầu tư trị giá 1,55 tỷ USD với Chính phủ Indonesia nhằm xây dựng một cơ sở sản xuất ô tô có công suất 250.000 chiếc/năm với mục tiêu đưa quốc gia đông dân thứ 4 thế giới này thành cửa ngõ tiếp cận thị trường khu vực Đông Nam Á.

Ngoài mục tiêu tạo động lực cho kinh tế xứ vạn đảo, phát triển xe điện sẽ giúp môi trường của Indonesia xanh hơn, góp phần cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của quốc gia Đông Nam Á.

Các tin khác