Thẩm phán Nevada sẽ cho phép Chiến dịch Trump cung cấp bằng chứng về gian lận và bất thường bầu cử

(ĐTTCO) - Một thẩm phán Nevada cho biết hôm thứ Ba 24/11 rằng chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump sẽ được phép đưa ra bằng chứng về các hành vi gian lận cử tri và các hành vi bất thường.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Vườn Hồng của Nhà Trắng ở Washington, DC vào ngày 13 tháng 11 năm 2020. MANDEL NGAN / AFP qua Getty Images
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Vườn Hồng của Nhà Trắng ở Washington, DC vào ngày 13 tháng 11 năm 2020. MANDEL NGAN / AFP qua Getty Images

Theo tờ Washington Examiner, các quan chức của Tổng thống Trump tuyên bố họ có đủ bằng chứng để có thể lật ngược cuộc bầu cử của bang theo hướng có lợi cho Tổng thống Donald Trump. Tổng số phiếu bầu hiện tại đảng viên Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Joe Biden vượt qua Tổng thống Trump là 703.486 đến 669.890 phiếu bầu.

Thẩm phán được cho là đã thiết lập một phiên điều trần vào ngày 3 tháng 12 và cho phép 15 lời cung khai, theo Examiner. Tờ báo cho biết thêm: "Chiến dịch có kế hoạch đưa ra bằng chứng có thể dẫn đến việc từ chối hàng chục nghìn lá phiếu gửi qua thư ở đảng Dân chủ hạt Clark, nơi số phiếu bầu của Biden nhiều hơn số phiếu bầu của Trump 91.000 trong kết quả không chính thức.”

"Tin tức LỚN ở Nevada: một Thẩm phán đã cho phép đảng Cộng hòa Nevada trình bày những phát hiện về gian lận cử tri trên diện rộng trong phiên điều trần ngày 3 tháng 12", Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đăng vào tối thứ Ba. “Người Mỹ bây giờ sẽ nghe bằng chứng từ những người đã tận mắt chứng kiến những gì đã xảy ra — một bước quan trọng để minh bạch và khắc phục tình trạng bỏ phiếu bất hợp pháp".

Trong một đơn gửi lên tòa án từ đầu tháng này, nhóm Trump tuyên bố những người không phải là cư dân và những người đã chết đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020 và rằng chữ ký trên hàng trăm nghìn lá phiếu gửi qua thư không được các quan chức xác minh, theo yêu cầu của luật pháp, Examiner nhấn mạnh.

Đội ngũ của Trump vẫn chưa chứng minh các tuyên bố và có lẽ dự định vào ngày 3 tháng 12.

Trong một "kiểm tra thực tế" của Politifact từ đầu tháng này dành riêng cho những người không phải là cư dân bỏ phiếu ở Hạt Clark, Nevada, trang web cánh tả lưu ý rằng mọi người không nhất thiết phải sống trong hạt để bỏ phiếu ở đó: "Những người đã rời đi 30 ngày trước cuộc bầu cử có thể bỏ phiếu ở tiểu bang mới hoặc tiểu bang cũ của họ. Một người Nevada đến tiểu bang khác để học đại học cũng có thể yêu cầu một lá phiếu,” trang web cho biết.

Nhóm của Trump cũng tuyên bố rằng “họ phát hiện ra rằng các quan chức đã sử dụng một chiếc máy để xác minh chữ ký, dường như trái với các quy tắc và thậm chí những chiếc máy đó còn gặp phải nhiều vấn đề”, báo cáo của Examiner lưu ý và nói thêm: “Chiến dịch cũng có lời khai từ một người mù tuyên bố rằng ai đó đã bỏ phiếu cho cô và kết quả là cô đã bị cấm bỏ phiếu. Và họ có kế hoạch đưa ra bằng chứng cho thấy người Mỹ bản địa đã được hối lộ TV và thẻ gas để bỏ phiếu cho họ."

“Điều lớn nhất, đó là sự thật ở tất cả các bang mà chúng tôi đang nói đến, bao gồm cả ở Georgia, nơi một phần ba số phiếu được bỏ qua đường bưu điện, Nevada một nửa số phiếu được bỏ qua đường bưu điện, không có chữ ký hợp pháp xác minh - chắc chắn không phải ở hạt Clark - đó là kho tàng lớn về bỏ phiếu bất hợp pháp ở tất cả các bang này,” Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ Matt Schlapp cho biết vào tối thứ Ba trên Fox News.

“Lần đầu tiên trong toàn bộ câu chuyện bi thảm về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, một tòa án tiểu bang đã cấp cho đảng Cộng hòa ở Nevada và chiến dịch Trump khả năng trình bày các trường hợp bỏ phiếu bất hợp pháp lan rộng của họ và lấy lời khai của 15 người biết chuyện gì đã xảy ra ở hạt Clark ở bang Nevada,” ông tiếp tục.

“Vì vậy, đây là một tin lớn. Bạn biết đấy, rất nhiều người trên các phương tiện truyền thông quốc gia đã nói, bạn biết đấy, nếu bạn có bằng chứng về việc gian lận cử tri, hãy đưa ra. Chà, chúng tôi có hàng nghìn hàng nghìn ví dụ về người thật [và] trường hợp thực tế về việc cử tri bất hợp pháp. Và tôi chỉ nghĩ rằng đó là một bước tiến tuyệt vời mà chúng tôi sẽ có cơ hội trình bày trước tòa. Nếu chúng tôi nhận được một phiên điều trần công bằng, tôi tin rằng kết quả ở Nevada nên được thay đổi.”

Các tin khác