Thành phố ở Nội Mông, Trung Quốc cảnh báo vì có người chết vì dịch hạch

(ĐTTCO) - Các nhà chức trách ở một thành phố thuộc khu vực Nội Mông, Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo sau khi một bệnh nhân mắc bệnh dịch hạch chết vì suy đa tạng, truyền thông nhà nước đưa tin hôm thứ Bảy 8-8.
Thành phố ở Nội Mông, Trung Quốc cảnh báo vì có người chết vì dịch hạch

Các trường hợp mắc bệnh dịch hạch không phải hiếm ở Trung Quốc, mặc dù các vụ bùng phát ngày càng hiếm. Từ năm 2009 đến 2018, Trung Quốc báo cáo 26 trường hợp mắc và 11 trường hợp tử vong.

Bệnh nhân được xác nhận mắc bệnh dịch hạch, tờ People’s Daily đưa tin, dẫn thông báo từ Ủy ban Y tế thành phố Bayan Nur. Bệnh dịch hạch, được gọi là "Cái chết đen" trong thời Trung cổ, là một bệnh truyền nhiễm cao và thường gây tử vong, chủ yếu lây lan bởi các loài gặm nhấm.

Ủy ban đã ban hành cảnh báo cấp độ thứ ba, mức thấp thứ hai trong hệ thống bốn cấp độ, có hiệu lực từ thứ Sáu đến cuối năm 2020 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, tờ People’s Daily đưa tin.

Đây là cái chết thứ hai của một bệnh nhân dịch hạch được báo cáo trong tháng này tại khu vực Nội Mông.

Hôm thứ Năm, chính quyền thành phố Bao Đầu, nơi giáp ranh với thành phố Bayan Nur, báo cáo rằng một bệnh nhân mắc "bệnh dịch hạch đường ruột" đã chết vì suy hệ tuần hoàn.

Nhà chức trách Bayan Nur đã phong tỏa khu vực bệnh nhân chết và cách ly 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Những người này cho đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh này và dùng thuốc phòng ngừa.

Các tin khác