Thế giới muôn màu: Bỏ 30 đô, được 50 triệu USD

(ĐTTCO) - Một người đàn ông may mắn đã dễ dàng trở thành triệu phú đô la sau khi chỉ bỏ ra có 22 bảng Anh (30 USD).
Bức vẽ có thể trị giá khoảng 37 triệu bảng Anh.
Bức vẽ có thể trị giá khoảng 37 triệu bảng Anh.

Ông đã mua một bản phác thảo tại một cuộc bán bất động sản với giá khiêm tốn 22 bảng Anh, nhưng nó hóa ra là một tác phẩm nghệ thuật gốc và một người định giá cho biết nó có thể trị giá khoảng 37 triệu bảng Anh (khoảng 50 triệu USD).

Người đàn ông giấu tên đã thích bức phác thảo không khung về một người mẹ và đứa trẻ, được vẽ trang nhã trên vải lanh màu vàng.

Anh không ngờ đó là một tác phẩm nghệ thuật lớn, mặc dù nó có một trong những chữ viết tắt nổi tiếng nhất thế giới nghệ thuật— "A.D." của Albrecht Dürer, như Tạp chí Smithsonian đưa tin.

Hiện tác phẩm nghệ thuật đã được đánh giá bởi các chuyên gia và học giả, những người đồng ý rằng bản phác thảo là bản gốc - và các ước tính thận trọng đặt giá trị vào khoảng 37 triệu bảng Anh.

Bản phác thảo đã được bán tại Massachusetts vào năm 2016 bởi gia đình của cố kiến trúc sư Jean-Paul Carlhian, và trước đó nó đã được gia đình truyền lại.

Clifford Schorer, một nhà sưu tập nghệ thuật, cho biết: "Đó là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi tôi nhìn thấy bức vẽ của Dürer. Đó hoặc là đồ giả mạo lớn nhất mà tôi từng thấy - hoặc là một kiệt tác".

Tác phẩm nghệ thuật đã được xác minh bởi hai đặc điểm, chữ lồng của họa sĩ Dürer được thực hiện bằng cùng một loại mực đặc trưng trong bản vẽ, và nó được thực hiện trên giấy có hình mờ được nhìn thấy trên hơn 200 tờ mà họa sĩ Dürer sử dụng.

Albrecht Dürer là một họa sĩ người Đức từ phong trào Phục Hưng, người đã tạo dựng được danh tiếng và ảnh hưởng của mình trên khắp châu Âu ở độ tuổi đôi mươi nhờ những bản in khắc gỗ chất lượng cao của mình.

Ông đã tiếp xúc với các nghệ sĩ lớn của Ý vào thời của mình, bao gồm Raphael, Giovanni Bellini và Leonardo da Vinci, và từ năm 1512 đã được Hoàng đế Maximilian I bảo trợ.

Các tin khác