Thế giới muôn màu: Chú chuột Hamster có tài đầu tư hơn cả Warren Buffett đã qua đời

(ĐTTCO) - Nhà giao dịch nhỏ bé được cho là vượt trội hơn cả các chuyên gia Phố Wall về các giao dịch tiền ảo, đã chết một cách yên bình trong khi ngủ vào thứ Ba 23/11 tại Đức.
Thế giới muôn màu: Chú chuột Hamster có tài đầu tư hơn cả Warren Buffett đã qua đời

Chú chuột nhỏ bé tên Mr Goxx, có một “văn phòng” nhỏ được mệnh danh là “Hộp Goxx” gắn liền với lồng của nó.

Mr Goxx đã lựa chọn xem liệu có muốn giao dịch Bitcoin hay một số loại tiền điện tử khác bằng cách chạy trên bánh xe của mình.

Sau khi hoàn thành phần chạy, nó sẽ ra khỏi khu vực bánh xe để đi qua một trong hai đường hầm - một đường hầm được đánh dấu là “mua” và đường hầm còn lại là “bán”.

Toàn bộ bộ máy được kết nối trực tiếp với một chương trình máy tính thực hiện các giao dịch đã chọn của con vật nhỏ.

Các giao dịch của nhà tài chính đầy lông được truyền tải qua Twitch và vào tháng 9, tạp chí Fortune đã báo cáo rằng danh mục đầu tư của Mr Goxx có hiệu quả hơn các tổ chức tài chính lớn như Standard and Poor 500, Cathie Wood và Berkshire Hathaway của Warren Buffet.

Nhưng những gã khổng lồ tài chính đó có thể thở phào nhẹ nhõm ngay bây giờ, bởi vì kẻ thách thức nhỏ đáng yêu đã thực hiện giao dịch cuối cùng của mình.

Tài khoản Twitter chính thức của Mr Goxx đã thông báo vào thứ Ba rằng nó đã chạy vòng quanh bánh xe của mình lần cuối cùng.

The wheel and tunnels communicated Goxx's orders to the outside world

“Trong nỗi buồn sâu sắc, chúng tôi phải thông báo về sự mất mát của người bạn lông yêu quý của chúng tôi”, thông báo có đoạn.

“Trong khi vẫn có lượng thức ăn bình thường cho đến Chủ nhật, chú đột nhiên bỏ ăn và ngủ thiếp đi vào sáng thứ Hai”, tài khoản cho biết.

"Ở với chúng tôi như một con vật cưng trong một thời gian khá dài, chú chuột trở nên nổi tiếng một cách bất ngờ. Mr Goxx đã mang lại niềm vui cho mọi người trên toàn cầu và nhắc nhở chúng tôi không quá coi trọng cuộc sống".

"Mr Goxx đem ánh sáng lại cho những khoảnh khắc đen tối của đại dịch, lạm phát và nhiều loại rắc rối."

Hai người Đức đứng sau Mr Goxx đã chọn ẩn danh. Bộ đôi - một giảng viên kiêm chuyên gia tạo mẫu và người kia là lập trình viên - nói rằng họ muốn Mr Goxx trở thành gương mặt đại diện cho “dự án phụ nhẹ nhàng” của họ

Hai người đứng sau Mr Goxx chưa công bố kế hoạch thay thế nó. “Cảm ơn và hãy yên nghỉ, Max (còn gọi là Mr Goxx)”, họ viết. “Bạn sẽ được nhớ đến, và ký ức về bạn sẽ tồn tại mãi mãi trên blockchain”.

Các tin khác