Thế giới muôn màu: Điện thoại dành cho... chó; Gửi thư bằng... thùng rác

(ĐTTCO) - Thế giới luôn có những điều kỳ lạ mà những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể nào ngờ được. ĐTTC sẽ mở mục Thế giới muôn màu để ghi nhận lại những điều thú vị trong cuộc sống.
Thế giới muôn màu: Điện thoại dành cho... chó; Gửi thư bằng... thùng rác

Điện thoại dành cho… chó

Chó là loài vật nuôi trung thành lúc nào cũng muốn quấn quít bên chủ. Có những chú chó vì xa chủ nhiều ngày mà sinh bệnh. Làm sao để giải quyết vấn đề này?

TS. Ilyena Hirskyj-Douglas của Đại học Glasgow cùng các đồng nghiệp từ Đại học Aalto ở Phần Lan đã tạo ra một quả bóng đồ chơi đặc biệt, DogPhone, cho phép những chú chó có thể gọi điện thoại cho chủ nhân của chúng khi nhớ nhung.

Làm sao chó có thể gọi điện thoại qua quả bóng này? Đó là vì thực ra trong quả bóng có chứa một gia tốc kế mini phát hiện chuyển động của một vật thể. Cụ thể, nếu con chó muốn nhìn thấy và tương tác với chủ nhân của chúng ở cách xa hàng nghìn dặm qua internet lúc họ đang làm việc, chúng chỉ cần nhặt và lắc quả bóng. Khi quả bóng bị lắc, cảm biến gia tốc kế chuyển động và nó sẽ bắt đầu cuộc gọi video trên máy tính xách tay.

Dĩ nhiên là những ông chủ bà chủ nếu nhớ chú chó cưng của mình cũng có thể điện thoại về nhà. Lúc này DogPhone sẽ phát ra âm thanh kiểu như chuông điện thoại reo khi có người gọi đến để thu hút sự chú ý của chú chó.

 Dù mới chỉ đang thử nghiệm nhưng DogPhone được mong chờ sẽ giúp cho cả chủ và vật nuôi được hỗ trợ tốt về mặt tinh thần, nhất là những căng thẳng trong đại dịch. Hy vọng trong tương lai, với thiết bị này sẽ không còn chú chó đáng yêu nào buồn sinh ốm vì xa chủ dài ngày.

Tạo tiền ảo để… bán bọ

Một công ty ở Colombia đã tạo ra hẳn một loại tiền điện tử mới chỉ để… bán những con bọ của mình.

Loại tiền tử có tên Kmushicoin, được đặt theo tên một loài bọ sừng dài Kabutomushi trong tiếng Nhật và đã được khoảng 220 doanh nghiệp ở Tunja chấp nhận thanh toán, bao gồm nhà hàng, cửa hàng quần áo, quán cà phê và một số cửa hàng khác. Khi mới được tạo ra, Kmushicoin trị giá 0,30 xu nhưng đã được giao dịch ở mức 1,84 đô la vào thứ Ba ngày 2-11.

Công ty Tierra Viva có trụ sở tại trung tâm thành phố Tunja, chuyên xuất khẩu các loài bọ Hercules, Neptunus và bọ sừng dài, một vật nuôi phổ biến của trẻ em Nhật Bản và cũng là bùa hộ mệnh cầu may. Tierra Viva cho biết các loài bọ công ty xuất khẩu có giá bán lẻ lên đến 300 USD/một cặp ở Tokyo, với mức hoa hồng lên tới 10% giá trị xuất khẩu. Chính hoa hồng cao khi bán hàng quốc tế đã thúc đẩy Tierra Viva tạo ra tiền điện tử Kmushicoin.

Thế giới muôn màu: Điện thoại dành cho... chó; Gửi thư bằng... thùng rác ảnh 1

Lập trình viên chính của Tierra Viva, Carmelo Campos, nói: “Đó là một giải pháp thay thế để có thể xuất khẩu bọ sang Nhật Bản hoặc bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là có thể sử dụng nó như một phương thức thanh toán ở cấp quốc gia”.

 Mèo 4 tai

 Mèo là loài động vật có thính giác nhạy bén nhất trong số các loài vật nuôi. Nó có thể cảm nhận được những âm thanh chói tai, và có thể nghe được tiếng bước chân chuột cách xa 20m. Đó là những chú mèo sinh ra bình thường chỉ với 2 tai.

Nhưng với chú mèo có đến 4 tai thì có gì khác không nhỉ?

Midas, một chú mèo con Russian Blue được sinh ra với bốn tai, gồm một đôi tai nhỏ bên trong tai chính của nó. Không rõ chú mèo này có thính giác nhạy bén gấp đôi những chú mèo có 2 tai không, nhưng chắc chắn sức ảnh hưởng của nó thì gấp rất nhiều lần.

Thế giới muôn màu: Điện thoại dành cho... chó; Gửi thư bằng... thùng rác ảnh 2

Dù chỉ mới 4 tháng tuổi nhưng Midas nhanh chóng trở nên nổi tiếng với gần 20.000 người theo dõi trên Instagram. Chỉ trong 3 tuần tài khoản riêng dành cho nó đi vào hoạt động.

Trạm Không gian Quốc tế bị vật thể lạ “bám đuôi”

Trong vũ trụ ẩn chứa rất nhièu điều bí ẩn. Và mới đây, một điều bí ẩn quay quanh Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã thu hút được hơn 40.000 lượt xem chỉ sau 1 ngày được đưa lên Youtube.

Trong video, người ta có thể nhìn rõ một vật thể bí ẩn đang “đuổi theo” trạm ISS, vốn có tốc độ lên tới 17.000 dặm/giờ (27.358,848 km/giờ). Vật thể ban đầu được phát hiện bởi Mary Hall, trước khi nó được YouTuber MrMBB333 chia sẻ với nhiều đối tượng hơn với tiêu đề: “Tàu tốc độ cao không xác định đang đuổi theo ISS”.

Video cho thấy một vật thể màu trắng đang nhào lộn trong không gian, dường như đang đuổi theo ISS. Người tải lên cho biết: “Bạn có thể nhìn thấy vật thể này, dù nó là gì, đang nhào lộn trên bầu trời và dường như đang tiến về phía trạm ISS. Trạm vũ trụ di chuyển với vận tốc khoảng 17.000 dặm/giờ và thứ này đã đuổi kịp trạm vũ trụ và sau đó rẽ sang trái”.

Thế giới muôn màu: Điện thoại dành cho... chó; Gửi thư bằng... thùng rác ảnh 3
Đoạn video đã được xem hơn 47.000 lần kể từ khi được đăng tải vào ngày 14-11 đến ngày 15-11. Nhưng người xem đã chia rõ về những thứ đoạn video ghi lại. Một số người tin rằng nó là UFO (vật thể bay không xác định), trong khi một số lại nói nó trông giống như "mảnh vỡ không gian ngay bên ngoài lực hấp dẫn của Trái đất".

Gửi thư bằng… thùng rác

Dù nay đã có thư điện tử, ứng dụng nhắn tin… có thể truyền thông điệp đi khắp trái đất trong nháy mắt, nhưng nhiều người “hoài cổ” vẫn cứ thích đọc thư tay.

Không chỉ vậy, họ còn muốn gửi thư bằng kiểu cổ rất cổ, là bỏ thông điệp vào một cái chai rồi thả nó trôi trên biển. Tuy nhiên, có vẻ để cho có một chút gọi là đổi mới, một thành phố ở bên bờ Đại Tây Dương đã quyết định dùng… thùng rác để gửi thư.

Thành phố Myrtle Beach, Nam Carolina (Mỹ) hôm 15-11 thông báo một thùng rác của thành phố bằng cách nào đó đã trôi dạt vào County Mayo, trên bờ biển phía Tây Bắc của đảo ngọc lục bảo Ireland. Như vậy, chiếc thùng rác đã vượt quãng đường dài hơn 5.633km xuyên Đại Tây Dương để hoàn thành sứ vụ truyền tin của nó.  

Thế giới muôn màu: Điện thoại dành cho... chó; Gửi thư bằng... thùng rác ảnh 4
Người nhận “thư”, Keith McGreal ở Ireland, cho biết: “Tôi muốn chia sẻ một số hình ảnh về một thùng rác màu xanh đã bị trôi dạt vào bãi biển địa phương của chúng tôi ở Bờ Tây Ireland, Mulranny, Quận Mayo. Nó mang các thông điệp của thành phố Myrtle Beach và tôi nghĩ rằng nó sẽ tạo nên một câu chuyện tin tức hay”. Thành phố đã đăng những bức ảnh lên mạng, cho thấy rằng quá trình vượt Đại Tây Dương của chiếc thùng rác.

Việc nhận được những “lá thư” theo cách gửi này hoàn toàn là “tùy duyên”, nên chắc hẳn 2 thành phố đã rất có duyên với nhau.

Các tin khác