Thị trường coin hoảng loạn sau bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Fed tại Jackson Hole

(ĐTTCO) – Đêm qua, thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh sau bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong việc chống lạm phát. Vào lúc 5:30 hôm nay 27-8, Bitcoin giao dịch ở mức 20.765 USD, giảm 3,84% trong 24 giờ. Trong khi Ethereum giao dịch ở mức 1.559 USD, giảm 8,32% trong vòng 24 giờ. Tổng vốn hóa thị trường coin chỉ còn 993 tỷ USD.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá tiền điện tử đã tăng trước khi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole, Wyoming diễn ra. Bitcoin giao dịch cao hơn so với mốc 21.800 USD và Ethereum tăng trên 1.700 USD. Nhưng giá các đồng coin đã giảm nhanh khi chủ tịch Fed chia sẻ các đồng nghiệp của mình dự báo lãi suất trung bình dưới 4% vào cuối năm.

Nguồn: TradingView

Ông Powell nói: “Mặc dù các chỉ số lạm phát tháng 7 thấp hơn là rất đáng hoan nghênh.  Nhưng Fed sẽ cần thấy nhiều thứ hơn trước khi chúng tôi tin tưởng rằng lạm phát đang giảm xuống”. Sau đó, ông Powell tiếp tục nói thêm rằng quyết định lãi suất của Fed vào tháng 9 sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu thời gian tới.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm ở Mỹ đã giảm xuống 8,5% vào tháng 7 từ mức cao nhất trong hơn 40 năm là 9,1% vào tháng 6. Con số này thấp hơn dự báo của thị trường là 8,7%. Dữ liệu hôm qua cho thấy nền kinh tế Mỹ giảm 0,6% trong quý II. Con số này tốt hơn so với ước tính giảm 0,7%.

Nhà phân tích nghiên cứu Jack Neureuter của Fidelity Digital Assets, cho biết lập trường tích cực chống lại lạm phát có thể sẽ tiếp tục là một cơn gió ngược chiều trong ngắn hạn đối với tất cả các tài sản rủi ro, bao gồm cả tài sản tiền điện tử.

Ông Powell cảnh báo các hộ gia đình và doanh nghiệp sẽ cảm thấy đau đớn khi Ngân hàng trung ương Mỹ hành động quyết liệt để kiềm chế lạm phát.

Neureuter cho biết: “Nếu ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy lạm phát đã đạt đến đỉnh điểm, thì có khả năng lãi suất dài hạn hơn sẽ giảm đáng kể so với mức hiện tại – đóng vai trò là chất xúc tác cho cả các tài sản rủi ro khi các điều kiện tài chính được nới lỏng”.

Esther George người đứng đầu Fed thành phố Kansas, đã chia sẻ rằng: “Lãi suất có thể lên trên 4% trong một số giai đoạn. Chúng tôi phải tăng lãi suất cao hơn để làm giảm nhu cầu và đưa lạm phát trở lại mục tiêu của chúng tôi”.

Hội nghị chuyên đề Jackson Hole diễn ra hàng năm tại Wyoming và thường có sự tham gia của các Ngân hàng Trung ương, Bộ trưởng Tài Chính, học giả và những người tham gia từ thị trường khác trên toàn thế giới. Chủ đề của hội nghị cho năm 2022 là “đánh giá lại các hạn chế đối với nền kinh tế và chính sách”.

Các tin khác