Thị trường hỗn loạn báo hiệu Bitcoin sắp chạm đáy?

(ĐTTCO) – Trong tuần trước, Bitcoin đã cố gắng tăng trên 50.000 đô la. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dường như đều vô ích. Hành động giá bị hạn chế quanh mức 49.000 đô la đến nay và hỗ trợ ngắn hạn thấp hơn là 47.900 đô la.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện tại, quỹ đạo của Bitcoin cho thấy sự hỗn loạn và lộn xộn trên thị trường này.

Các chỉ báo khó hiểu

Trong tuần trước, khi nhiều người kỳ vọng vua tiền điện tử sẽ phục hồi, hoạt động mạng tăng đáng chú ý.

Tuy nhiên, vào thời điểm phân tích, Bitcoin giảm gần 3% số lượng giao dịch và địa chỉ mới so với tuần trước. Ngược lại, số lượng địa chỉ hoạt động tăng gần 4% và nguồn cung đang hoạt động tăng gần 5%.

 

Nguồn: Glassnode

Các xu hướng nói trên ngụ ý nhu cầu mạng tăng cao do những người tham gia thị trường hiện tại, thay vì người chơi mới.

Hơn nữa, khi vốn hóa của BTC giảm gần 1% xuống dưới 1 nghìn tỷ đô la, hashrate giảm nhẹ 0,1%. Mạng đã chứng kiến sức mạnh hash tăng 16% lên mức gần kỷ lục là 181,77 EH/s. Lần điều chỉnh độ khó tiếp theo của Bitcoin được lên kế hoạch vào ngày 12/12 và dự kiến sẽ tăng khoảng 7,8%.

Mặt khác, số lượng ví BTC nắm giữ hơn 1.000 Bitcoin giảm 1,36% trong tuần, có khả năng cho thấy hoạt động chốt lời của người chơi lớn.

Với hành động giá có vẻ trì trệ, điều này dường như báo hiệu những người tham gia thị trường đang hoang mang.

Giá Bitcoin chạm đáy?

Tâm lý của trader Bitcoin rơi vào lãnh thổ giảm giá trong vài ngày qua khi mọi người ngày càng hoài nghi giá không thể trở lại các mức giữa tháng 11.

Tuy nhiên, về mặt lịch sử, tâm lý tiêu cực là dấu hiệu ban đầu cho thấy BTC chạm đáy. Vì vậy, liệu phạm vi 48.000 đô la có thể là đáy của chu kỳ này không?

 

Nguồn: Sanbase

Trước hết, khi phân tích OI (hợp đồng mở) và funding rate (tỷ lệ tài trợ), tỷ lệ funding rate âm nhưng gần bằng 0 tại thời điểm viết bài.

OI và funding rate của hợp đồng tương lai Bitcoin âm trên một số sàn giao dịch lớn. Nhìn chung, sau khi các mức âm như vậy thay đổi, chúng ta có thể thấy giá tăng lên.

 

Nguồn: CryptoQuant

Ở đây, cũng phải chỉ ra rằng chỉ số stablecoin được quy đổi đạt ATH (mức giá đạt mốc cao nhất trong lịch sử), có nghĩa là cá voi đang chốt lời trước khi thị trường biến động, phản ứng với thông báo của FOMC (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ) vào ngày 16/12.

 

Nguồn: CryptoQuant

Trong tương lai, có vẻ BTC sẽ tiếp tục bất ổn do động lực của thị trường trở nên rộng lớn hơn. Tuy nhiên, hiện tại, giá cần phải đứng vững trên 50.000 đô la trước khi có thể phục hồi.

Các tin khác