Thợ sửa máy tính trong vụ bê bối máy tính xách tay Hunter Biden kiện Twitter

(ĐTTCO) - Một thợ sửa máy tính ở Delaware, người đã công khai nội dung chấn động trong ổ cứng của Hunter Biden hiện đang kiện Twitter về tội phỉ báng, cáo buộc việc kiểm duyệt nội dung của họ đã gán nhãn “hacker” cho anh một cách không công bằng.
John Paul Mac Isaac (YouTube)
John Paul Mac Isaac (YouTube)

Vào tháng 10, tờ New York Post đã có loạt bài độc quyền về các tài liệu trên máy tính xách tay được để lại tại cửa hàng sửa chữa của John Paul Mac Isaac vào tháng 4 năm 2019.

Các tài liệu, trong đó có các email mô tả chi tiết những giao dịch kinh doanh mờ ám của Hunter Biden, hiện là một phần của cuộc điều tra thuế liên bang nhắm vào người con trai đầy tai tiếng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tuy nhiên, khi đó gã khổng lồ truyền thông xã hội Twitter đã ngay lập tức chặn người dùng chia sẻ trực tuyến, cho rằng báo cáo dựa trên “tài liệu bị tấn công” (hack).

Isaac hiện đang kiện Twitter về tội phỉ báng tại Tòa án Quận Hoa Kỳ, tuyên bố rằng công ty đã quyết định “thông báo với thế giới rằng [Mac Isaac] là một hacker”.

Issac cho biết doanh nghiệp của anh đã nhận những lời đe dọa và đánh giá tiêu cực sau sự kiểm duyệt của Twitter, và anh “hiện bị nhiều người coi là một tin tặc”. Anh cũng phải chịu đựng những lời đe dọa cá nhân.

Trong đơn kiện, anh cho biết đã buộc phải đóng cửa cửa hàng của mình, và cáo buộc Twitter đã hành động với "ý đồ xấu" khi tuyên bố anh đã hack máy tính xách tay của Hunter Biden.

Anh đang đòi 500 triệu đô la tiền bồi thường thiệt hại và yêu cầu công ty công khai sửa sai.

Theo Issac, khách hàng mang MacBook Pro đến sửa chữa vào năm 2019 chưa bao giờ trả tiền cho dịch vụ hoặc lấy nó hay ổ cứng lưu trữ nội dung của nó. Anh đã không thể trả lại sau nhiều lần cố gắng liên lạc với khách hàng.

Trước khi giao máy tính xách tay cho FBI vào tháng 12, Isaac đã tạo một bản sao của ổ cứng và sau đó đưa nó cho luật sư Robert Costello của cựu Thị trưởng Rudy Giuliani.

Steve Bannon, cựu cố vấn của Tổng thống Trump, nói với The Post về sự tồn tại của ổ cứng vào cuối tháng 9 và Giuliani đã cung cấp cho The Post một bản sao của nó.

Trong đơn kiện của mình, Isaac cho biết anh không hề biết Post sẽ công bố nội dung của chiếc máy tính xách tay.

“Nguyên đơn không biết rằng NY POST có thông tin từ ổ cứng hoặc một câu chuyện sẽ được xuất bản,” đơn kiện viết.

“Nguyên đơn không muốn tên của mình được công bố rộng rãi và cũng không ủy quyền cho Giuliani, [luật sư của Giuliani] Costello hoặc NY POST tiết lộ tên của mình.”

Người sáng lập Twitter Jack Dorsey đã bị triệu tập trước Quốc hội vào cuối tháng 10 để giải thích việc kiểm duyệt chưa từng có với các bài báo và quyết định khóa tài khoản của Post trong hai tuần - một quyết định mà Dorsey sau đó thừa nhận là một sai lầm.

Các email và tin nhắn văn bản lần đầu tiên được báo cáo bởi Post đã trình bày chi tiết một số giao dịch kinh doanh của Hunter Biden ở Trung Quốc và Ukraine, đồng thời tiết lộ cách anh ta tìm cách lôi kéo cha mình và trục lợi từ chức vụ cao của ông (khi đó đang là Phó Tổng thống).

Các nhà điều tra liên bang hiện đang xem xét liệu Hunter và các cộng sự kinh doanh của anh ta có vi phạm luật thuế và rửa tiền hay không.

Vào tháng 9, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã công bố một báo cáo về các vấn đề kinh doanh của Hunter cho biết anh “và gia đình tham gia vào một mạng lưới tài chính rộng lớn kết nối họ với công dân nước ngoài và các chính phủ nước ngoài trên toàn cầu”.

Các tin khác