Thống đốc Florida cáo buộc ông Biden điều hành 'chiến dịch buôn người hàng loạt'

(ĐTTCO) - Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã gây sốc khi đánh đồng chính quyền Biden với những kẻ buôn người.
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis

Trong lần xuất hiện hôm thứ Hai 13/12 trên “The Ingraham Angle”, DeSantis giải thích rằng chính quyền hiện nay đang đưa những người nhập cư bất hợp pháp đi khắp đất nước trong đêm khuya mà không có lời giải thích nào.

“Thực ra, chính quyền Biden đưa người ta lên máy bay và chở họ đến Florida vào lúc nửa đêm gà gáy. Họ đã thực hiện hơn 70 chuyến bay trong 6 tháng qua, đổ người ta xuống đây”, ông nói.

“Và chúng tôi đã phải hứng chịu hậu quả. Vài tuần trước, một trong những người Biden trút xuống đây đã phạm tội giết người ở đông bắc Florida. Vì vậy, đây là những tội ác sẽ không xảy ra nếu không vì sự liều lĩnh của Biden".

Tháng trước, một bồi thẩm đoàn lớn đã truy tố Yery Noel Medina Ulloa, một người nhập cư Honduras bất hợp pháp 24 tuổi, vì tội giết người cấp độ một sau khi Francisco Javier Cuellar bị đâm chết tại nhà của anh vào ngày 7 tháng 10 ở Jacksonville, tờ New York Post đưa tin.

Cơ quan chức năng cho biết Ulloa bị cáo buộc ban đầu đã nói dối chính quyền và tự nhận mình là trẻ vị thành niên.

DeSantis đặt vấn đề tại sao Tổng thống Joe Biden lại muốn đổ những người nhập cư bất hợp pháp xuống quê hương ông.

“Vì vậy, quan điểm của chúng tôi là, nếu họ cố tình phá, chúng tôi muốn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổ người di cư đến những nơi như Delaware (quê ông Biden), và chúng tôi có 8 triệu đô la trong ngân sách mới của mình để có thể làm điều đó”, vị thống đốc nói với Fox News.

“Chúng tôi cũng xem xét những hãng vận chuyển này mà chính phủ liên bang đang ký hợp đồng và chúng tôi sẽ thông qua đạo luật có nội dung: 'Nếu bạn đang tạo điều kiện cho các chính sách của Biden, vốn thực sự là một hoạt động buôn lậu người hàng loạt, bạn sẽ không thể làm ăn với bang Florida hoặc các chính quyền địa phương khác, và chúng tôi sẽ tính phí bồi thường cho từng cá nhân mà bạn mang tới, ông nói.

Các tin khác