Thủ tướng Thái Lan phải tự cách ly

(ĐTTCO) - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ cách ly tại nhà trong một tuần vì tiếp xúc gần với một F0 trong các sự kiện đánh dấu việc mở cửa trở lại hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket cho du khách nước ngoài đã tiêm chủng.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha (giữa) chụp ảnh lưu niệm với các du khách tại sân bay quốc tế Phuket ngày 1/7/2021.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha (giữa) chụp ảnh lưu niệm với các du khách tại sân bay quốc tế Phuket ngày 1/7/2021.

Theo ông Anucha Burapachaisri, người phát ngôn của chính phủ, Thủ tướng đã tiêm hai liều vắc-xin AstraZeneca, sẽ tiếp tục công việc của mình như bình thường, bao gồm cả việc theo dõi chặt chẽ tình hình bùng phát virus coronavirus trong nước.

"Thủ tướng cho đến nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút và sẽ tiếp tục tiến hành các xét nghiệm", ông Anucha cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai 5/7.

Việc thủ tướng tự cách ly diễn ra sau khi một giám đốc điều hành Phòng Thương mại Thái Lan xác nhận ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút sau khi tham dự lễ tái khai trương Phuket cùng với ông Prayut vào ngày 1 tháng 7, theo tờ báo tiếng Thái Krungthep Turakij.

Ông Prayut và một số đồng nghiệp trong nội các của ông đã có mặt ở Phuket để chào đón đợt khách du lịch nước ngoài đã được tiêm phòng đầu tiên, những người sẽ không phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm dịch nào khi quốc gia phụ thuộc vào du lịch dần tìm cách mở cửa lại biên giới và phục hồi nền kinh tế.

Theo số liệu chính thức, địa điểm nghỉ lễ nổi tiếng nhất Thái Lan đã đón 1.893 khách du lịch kể từ ngày 1 tháng 7.

Thái Lan hôm thứ Hai báo cáo 6.166 ca nhiễm Covid-19 mới và 50 ca tử vong mới, nâng tổng số ca nhiễm và số ca tử vong lên lần lượt là 289.233 và 2.276. Khoảng 90% tổng số ca nhiễm trùng trên toàn quốc là từ đợt bùng phát mới nhất, bắt đầu vào đầu tháng Tư.

Bangkok, thủ đô của Thái Lan, vẫn là tâm chấn với nhiều ca bệnh được báo cáo hàng ngày.

Các tin khác