Thượng nghị sĩ Mỹ đòi đảo ngược quyết định của Tổng thống Biden

(ĐTTCO) - Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đang có ý định “ngáng đường” ông Biden sau khi nhà lãnh đạo Mỹ quyết định dỡ trừng phạt với công ty thi công đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2.

Một nhóm 14 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã công bố một dự luật nhằm đảo ngược quyết định của chính quyền Tổng thống Biden khi định dỡ trừng phạt với công ty thi công dự án Dòng chảy phương Bắc 2 - Nord Stream 2 AG và CEO của công ty này là Matthias Warnig.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

"Thượng nghị sĩ Mỹ Kevin Cramer, một thành viên của Ủy ban Quân vụ Thượng viện đã thông báo rằng ông đang dẫn đầu Đạo luật Bảo vệ sự thịnh vượng của nước Mỹ bằng cách mở rộng trừng phạt Nga (POWERS), một dự luật xây dựng dựa trên những lệnh trừng phạt lưỡng đảng đã được thông qua gần đây nhằm vào Nga và tái tái áp đặt các biện pháp trừng phạt mà chính quyền Tổng thống Biden đang dỡ bỏ với người dân Nga và các thực thể liên quan đến việc thi công đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2", ông Cramer cho hay trong một thông báo hôm 20/5.

Dòng chảy phương Bắc 2 là một thỏa thuận chung giữa tập đoàn năng lượng Nga Gazprom và 5 đối tác châu Âu nhằm xây dựng một đường ống kép vận chuyển lên tới gần 57 tỷ mét khối khí đốt từ Nga sang Đức hàng năm.

Dự án này là mục tiêu chỉ trích và trừng phạt của chính phủ Mỹ những năm qua khi Washington gọi đây là mối đe dọa với an ninh năng lượng châu Âu và là một công cụ địa chính trị để làm suy yếu Ukraine. Trong khi đó, Nga khẳng định việc thi công đường ống này hoàn toàn là một dự án thương mại.

Các tin khác