Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch đầu tư hạ tầng 1.000 tỷ USD

(ĐTTCO)-Ngày 1/8, các thượng nghị sỹ Mỹ đã nhất trí những nội dung chi tiết của kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá khoảng 1.000 tỷ USD.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kế hoạch đầu tư hạ tầng 1.000 tỷ USD đã chính thức được Thượng viện Mỹ thông qua. Nguồn minh họa: Wall Street Journal

Được biết, sau nhiều tuần đàm phán, Thượng nghị sỹ Kyrsten Sinema - một nghị sỹ Dân chủ của bang Arizona, đã đưa ra bản thảo của dự luật để Thượng viện xem xét, bắt đầu quá trình cân nhắc các điều chỉnh được đề xuất.

Theo các thượng nghị sỹ từ cả hai đảng, dự luật đầu tư nói trên bao gồm khoản chi mới trị giá 550 tỷ USD trong 5 năm. Khoản này được dự đoán sẽ đầu tư cho các dự án như đường sá, đường sắt, các trạm sạc xe điện và thay thế các đường ống dẫn nước, bên cạnh 450 tỷ USD đã được thông qua trước đó.

Lãnh đạo phe Đa số tại Thượng viện Chuck Schumer tin rằng, Thượng viện có thể xem xét các điều chỉnh có liên quan một cách nhanh chóng và thông qua dự luật này trong vài ngày tới.

Trong trường hợp được Thượng viện Mỹ thông qua, dự luật trên sẽ tiếp tục đối mặt với sự cân nhắc tại Hạ viện - nơi nhiều nghị sỹ Dân chủ cho rằng kế hoạch đầu tư này là “quá nhỏ,” và muốn ghép dự luật này với một dự luật trị giá 3.500 tỷ USD chi cho giáo dục, chăm sóc trẻ em, biến đổi khí hậu và nhiều ưu tiên chính sách khác.

Các tin khác