Thượng viện Mỹ xử luận tội ông Trump sau ngày 20/1

(ĐTTCO) - Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết, phiên tòa luận tội ông Trump sẽ không diễn ra trước khi Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden nhậm chức.

“Hạ viện đã bỏ phiếu để luận tội Tổng thống Donald Trump. Quy trình ở Thượng viện sẽ bắt đầu ở cuộc họp thường kỳ đầu tiên, sau khi bản luận tội được Hạ viện trình lên. Ngay cả khi tôi đồng ý với yêu cầu của lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer, thì sẽ không có phiên tòa nào có thể kết thúc trước ngày 20/1, thời điểm Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden nhậm chức”, ông McConnell nói với tờ The Hill.

Thượng viện Mỹ xử luận tội ông Trump sau ngày 20/1
Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell. Ảnh: AP

“Đây không phải là quyết định do bản thân tôi đưa ra, đó là thực tế. Ông Biden hồi tuần trước đã tuyên bố lễ nhậm chức của ông ấy trong ngày 20/1 là con đường ‘nhanh nhất’ cho bất kỳ thay đổi nào đối với người nắm giữ chức vụ tổng thống”, ông nói thêm.

Theo The Hill, Thượng viện Mỹ sẽ họp trở lại vào ngày 19/1, một ngày trước khi ông Biden nhậm chức. Do vậy, thời điểm sớm nhất Thượng viện có thể bắt đầu xem xét bản luận tội là vào lúc 13h chiều ngày 20/1 hoặc ngày 21/1. Sẽ cần đến 2/3 số phiếu bầu ở Thượng viện để kết tội ông Trump.

Các tin khác