Tiêm vắc xin COVID, nhận thưởng 1 triệu đô

(ĐTTCO) - Ohio đang trao 5 giải thưởng trị giá hàng triệu đô la riêng biệt cho những người trưởng thành đã được tiêm chủng trong tiểu bang như một động lực để người dân đi tiêm vắc xin COVID-19.
Thống đốc bang Ohio Mike DeWine. (Ảnh AP / Andrew Welsh-Huggins)
Thống đốc bang Ohio Mike DeWine. (Ảnh AP / Andrew Welsh-Huggins)

Thống đốc Mike DeWine đã công bố chương trình rút thăm trúng thưởng vào tối thứ Tư 12/5 trong một bài phát biểu phát sóng trên toàn tiểu bang, trong đó ông cũng cho biết lệnh giãn cách y tế của Ohio sẽ kết thúc vào ngày 2 tháng Sáu.

Cuộc thi dành cho người lớn từ 18 tuổi trở lên sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 5. Bang sẽ tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên trong 5 thứ Tư liên tiếp. Người chiến thắng mỗi tuần sẽ nhận được 1 triệu đô la, lấy từ quỹ cứu trợ coronavirus liên bang chưa được sử dụng.

Người Ohio từ 18 tuổi trở lên sẽ được tham gia rút thăm hàng tuần, theo thông cáo từ văn phòng DeWine. Tất cả các cử tri đã đăng ký sẽ tự động được đưa vào danh sách rút thăm.

Người tham gia cần tiêm ít nhất một liều vắc-xin để giành chiến thắng. Sau khi được chọn, các quan chức sẽ liên hệ để xin phép gọi cho nhà cung cấp dịch vụ y tế của cư dân đó để xác nhận việc tiêm chủng. Các quan chức cũng sẽ yêu cầu xem thẻ tiêm chủng để làm bằng chứng.

Nếu người chiến thắng của lá thăm may mắn không được tiêm chủng, các quan chức sẽ chuyển sang tên thứ hai và tên thứ ba, nếu cần. Các quan chức tự tin rằng họ sẽ không cần phải đi xa hơn nhiều so với mức dựa trên tỷ lệ phần trăm dân số trưởng thành của Ohio đã được tiêm chủng.

Người chiến thắng cũng không được ẩn danh.

Các chi tiết khác và thể lệ cuộc thi sẽ được Bộ Y tế Ohio và Ủy ban Xổ số Ohio công bố vào tuần tới trong một cuộc họp báo với giới truyền thông.

Một cuộc thi riêng dành cho thanh thiếu niên Ohio từ 12-17 tuổi, cũng bắt đầu từ ngày 26 tháng 5, sẽ cung cấp 5 học bổng toàn phần 4 năm cho bất kỳ trường đại học tiểu bang nào ở Ohio. Học bổng sẽ bao gồm học phí, tiền ăn ở và sách vở. Một cổng thông tin trực tuyến sẽ mở ra cho các bạn trẻ đăng ký vào ngày 18 tháng 5.

Việc rút thăm trúng thưởng hàng triệu đô la không phải là không có những người chỉ trích nó, bao gồm cả Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Ohio Emilia Sykes (đảng Dân chủ-Akron), người đã chỉ trích việc sử dụng quỹ cứu trợ liên bang.

Các tin khác