Tiết lộ Kế hoạch người nhập cư ngày đầu tiên vào Nhà Trắng của ông Biden

(ĐTTCO) - Kế hoạch của Tổng thống đắc cử Joe Biden vạch ra con đường biến những người nhập cư bất hợp pháp thành công dân nước Mỹ là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông khi nhậm chức vào thứ Tư 20/1.
Tổng thống đắc cử Joe Biden phát biểu trong buổi công bố hôm thứ Bảy 16/1 tại nhà hát The Queen ở Wilmington, Delaware. (Hình ảnh Alex Wong / Getty)
Tổng thống đắc cử Joe Biden phát biểu trong buổi công bố hôm thứ Bảy 16/1 tại nhà hát The Queen ở Wilmington, Delaware. (Hình ảnh Alex Wong / Getty)

Ron Klain, Chánh văn phòng sắp tới của Biden, cho biết hôm thứ Bảy 16/1 rằng Quốc hội sẽ nhận được dự luật “vào ngày đầu tiên ông ấy nhậm chức”, theo KING-TV.

Marielena Hincapie, giám đốc điều hành của Luật Nhập cư Quốc gia cho biết: “Điều này thực sự đại diện cho một sự thay đổi lịch sử từ chương trình nghị sự chống nhập cư của TT Trump”.

“Tôi rất ngạc nhiên nếu họ hành động nhanh chóng như vậy, vì chúng ta cũng nhận được những lời hứa tương tự từ Obama, người đắc cử năm 2008, và ông ấy hoàn toàn thất bại”, Domingo Garcia, cựu chủ tịch Liên đoàn Công dân Mỹ Latinh, nói với KING .

Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã nói hôm thứ Ba 12/1 rằng con đường hợp pháp hóa sẽ đi theo từng giai đoạn "đầu tiên là biến họ thành thường trú nhân hợp pháp, một trạng thái mà họ có thể tiếp cận trong vòng tám năm", theo Fox News.

Harris cho biết dự luật nhập cư sẽ cấp thẻ xanh ngay lập tức cho những người nhập cư được bảo vệ bởi các chương trình Tình trạng được bảo vệ tạm thời hoặc Hành động hoãn lại đối với những người đến Mỹ khi còn thơ ấu, theo Politico.

Khi còn là một ứng cử viên, ông Biden đã hứa sẽ “làm việc với Quốc hội để thông qua đạo luật: Tạo ra một lộ trình trở thành công dân cho gần 11 triệu người đã sinh sống và củng cố đất nước của chúng ta trong nhiều năm.”

Các tin khác