Tin đồn gây sốc: Ông Biden đang lên kế hoạch bí mật thay thế Phó Tổng thống?

(ĐTTCO) - Với việc xếp hạng ủng hộ của Phó Tổng thống Kamala Harris giảm xuống mức thấp lịch sử, tin đồn nội bộ đang xì xầm về những căng thẳng có thể đang gia tăng giữa bà và Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Bà Harris.
Bà Harris.

Với việc xếp hạng ủng hộ của Phó Tổng thống Kamala Harris giảm xuống mức thấp lịch sử, tin đồn nội bộ đang xì xầm về những căng thẳng có thể đang gia tăng giữa bà và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Những người trong Nhà Trắng đang vẽ ra bức tranh về sự bất bình đối với Harris và vai trò của bà trong chính quyền Biden, theo CNN.

“Kamala Harris là một nhà lãnh đạo nhưng không được đưa vào các vị trí để lãnh đạo”, một nhà tài trợ hàng đầu của Đảng Dân chủ cho biết.

Bào báo của CNN nói có tin đồn ông Biden đã xem xét việc loại bà Harris khỏi vị trí phó tổng thống và đề cử bà vào vị trí còn trống của Tòa án Tối cao.

CNN đưa tin: “Cuộc trò chuyện đó đã đạt đến các cấp cao nhất của vòng tròn quanh Biden, theo một người đã nghe thấy nó”.

Tin đồn cho đến nay cũng đang nổi trên các phương tiện truyền thông.

Tờ Daily Wire thừa nhận rằng tin đồn này rất kịch tính. “Và năm đầu tiên ảm đạm của bà Harris với tư cách là Phó Tổng thống có thể sẽ không dập tắt được những tin đồn".

Theo một cuộc thăm dò của USA Today / Đại học Suffolk, đa số cử tri (51%) không tán thành hiệu suất công việc của bà trong khi chỉ 28% tán thành. Biden tốt hơn một chút với 38% xếp hạng tán thành.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 3 tháng 11 đến ngày 5 tháng 11 trong số 1.000 cử tri đã đăng ký với sai số +/- 3,1 điểm phần trăm.

Những căng thẳng có thể xảy ra trong Nhà Trắng đặt ra câu hỏi cho Đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử năm 2024.

Vào tháng 3, Biden cho biết ông đang lên kế hoạch tái tranh cử, Fox News đưa tin.

Nhưng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nhiều người cho rằng Biden - hiện là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ - đang chuẩn bị cho Harris trở thành ứng cử viên năm 2024.

CNN đưa tin: “Giờ đây, nhiều người thân cận với bà ấy cảm thấy như ông Biden đang trốn tránh nhiệm vụ chính trị của mình để thăng chức cho bà, và về cơ bản sẽ khiến bà thất bại”.

“Người hâm mộ của cô ấy đang hoảng sợ khi nhìn số phiếu thăm dò của cô ấy thậm chí còn thấp hơn cả Biden, lo lắng rằng ngay cả lá phiếu cơ sở của đảng Dân chủ cũng bắt đầu từ bỏ bà ấy”.

Các tin khác