Tin nhắn văn bản "Merry Christmas" đầu tiên được bán với giá 107.000 euro

(ĐTTCO) – Tin nhắn văn bản có nội dung "Merry Christmas" đầu tiên từng được gửi đã được bán vào hôm qua (21/12) với giá 107.000 euro (khoảng hơn 2,7 tỷ VND) dưới dạng NFT tại một nhà đấu giá ở Paris, Pháp. 
Người đại diện bán đấu giá trưng bày tin nhắn văn bản dưới dạng NFT. Ảnh: Reuters.
Người đại diện bán đấu giá trưng bày tin nhắn văn bản dưới dạng NFT. Ảnh: Reuters.

Tin nhắn văn bản này được gửi vào ngày 3 tháng 12 năm 1992, đã được đưa ra bán đấu giá bởi công ty viễn thông Vodafone của Anh.

Kỹ sư Neil Papworth của Vodafone đã gửi tin nhắn SMS từ máy tính của mình cho một người quản lý ở Vương quốc Anh, người này đã nhận được tin nhắn này trên điện thoại "Orbitel" nặng 2 kg của anh (tương tự như điện thoại bàn nhưng không có dây và có ống nghe).

Maximilien Aguttes, người đứng đầu bộ phận phát triển của Nhà đấu giá Aguttes cho biết: “Họ đang tham dự những sự kiện cuối năm, nên anh ấy đã gửi đi lời chúc 'Giáng sinh vui vẻ'.”

Non-Fungible Tokens, hoặc NFT, là một loại tài sản kỹ thuật số đã trở nên phổ biến trong năm nay, với các tác phẩm nghệ thuật NFT được bán với giá hàng triệu đô-la.

Được giao dịch từ khoảng năm 2017, tài sản kỹ thuật số này, bao gồm hình ảnh, video, nhạc và văn bản, tồn tại trên blockchain, một bản ghi các giao dịch được lưu giữ trên các máy tính nối mạng. Mỗi NFT có một chữ ký điện tử duy nhất.

Aguttes cho biết, việc bán hàng hóa vô hình là không hợp pháp ở Pháp và vì vậy nhà đấu giá đã biến tin nhắn văn bản trở thành tài sản kỹ thuật số, hiển thị mã và giao thức giao tiếp.

Người mua sẽ nhận được bản sao của giao thức liên lạc ban đầu đã truyền SMS và số tiền thu được sẽ được chuyển đến Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc UNHCR.

Các tin khác