Tổng thống Kyrgyzstan phải cách ly sau khi trở về từ Moscow

(ĐTTCO) - Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov, chiều 24-6, đã phải cách ly sau khi trở về từ Thủ đô Moscow, trong chuyến thăm Nga, tham dự cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Tổng thống Kyrgyzstan, Sooronbay Jeembekov. (Nguồn ảnh: RIA-Novosti)
Tổng thống Kyrgyzstan, Sooronbay Jeembekov. (Nguồn ảnh: RIA-Novosti)

Hãng tin RIA-Novosti, cùng ngày, cho biết có hai người đi trong phái đoàn của Kyrgyzstan được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2, do đó, Tổng thống nước này dù đã đến Moscow, song đã không thể dự khán cuộc duyệt binh hùng tráng trên Quảng trường Đỏ.

Được biết, ngay trong chiều 24-6, phái đoàn đã trở về Bishkek. Tổng thống và thành viên của đoàn buộc phải tuân thủ mọi quy tắc bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ. Cụ thể, hai người có kết quả dương tính nói trên sẽ phải cách ly 14 ngày. Trong khi Tổng thống Jeenbekov và những người còn lại sẽ tự cách ly trong thời gian được khuyến nghị ba ngày, trước khi có kết quả xét nghiệm cụ thể.

Theo thống kê, trong 24 giờ qua, tính đến trưa 24-6, tại Nga ghi nhận có thêm 7.176 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó, tại Moscow có 811 trường hợp. Đây là mức thấp nhất được ghi nhận từ nhiều tháng qua tại Nga. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cũng cho biết, trong số ca nhiễm mới ngày qua, có 2.272 ca (chiếm 31,6%) không có triệu chứng lâm sàng. Như vậy, tính đến ngày 24-6, tổng số ca nhiễm virus corona tại Nga là 606.881 người (tăng 1,2%) tại toàn bộ 85 khu vực. Những chủ thể của Nga có tốc độ gia tăng số ca nhiễm mới trong ngày thấp nhất là: Khu tự trị Nenesky, 0%; tỉnh Kaliningrad, 0,3%; Moscow, 0,4%; thành phố Sevastopol, 0,5%; khu tự trị Chukotka, Cộng hòa Bắc Osetia, Cộng hòa Chesnia, 0,7%.

Cũng trong ngày qua, tại Nga có thêm 154 người tử vong vì virus corona, trong đó, tại Moscow có 14 người. Tổng số người tử vong vì virus corona tại Nga đến thời điểm này là 8.513 người. Trong khi đó, số ca bình phục trong ngày qua tại Nga là 12.393 bệnh nhân, tại Moscow là 2.020 người, nâng tổng số ca nhiễm virus corona được xuất viện thành 368.822 người.

Các tin khác