Tổng thống Mỹ công bố lệnh trừng phạt với Nga, Bitcoin vọt lên 39.000 USD

(ĐTTCO) - Bitcoin (BTC) và thị trường chứng khoán đã phục hồi một số khoản lỗ gần đây, khiến các trader cho rằng đợt bán tháo hoảng loạn có thể “kết thúc trong một vài ngày tới”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thị trường tài chính toàn cầu và thị trường tiền điện tử đã bị ảnh hưởng trong 24 giờ qua khi Nga tiến quân vào Ukraine, khiến các nhà đầu tư đua nhau bán tháo trên hầu hết các loại tài sản. Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá Bitcoin đã chạm mức thấp nhất là 34.333 USD trong những giờ giao dịch đầu ngày 24-2, ngay sau cuộc đụng độ giữa 2 nước.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi trong vòng một giờ khi Bitcoin vọt lên 39.000 USD sau khi Tổng thống Biden xác nhận rằng Hoa Kỳ và NATO sẽ không can thiệp quân sự với Nga. Đồng thời, bốn ngân hàng lớn nhất của Nga ở Mỹ và các đồng minh phương Tây sẽ bị trừng phạt.

Dưới đây là những gì một số nhà phân tích đang nói về giá BTC và xung đột đang diễn ra có thể ảnh hưởng như thế nào đến thị trường tiền điện tử trong ngắn hạn.

BTC đang ở “vùng mua hoàn hảo”

Sự sụp đổ của Bitcoin vào ngày 23-2 không nằm ngoài dự đoán của hầu hết các trader và theo Pentoshi, giá BTC có thể phục hồi về mốc 40.000 USD trong ngắn hạn.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung 3 ngày | Nguồn: Twitter

Mặc dù có triển vọng tích cực như vậy, nhưng Pentoshi vẫn cảnh giác với “yếu tố vĩ mô tổng thể có vẻ khá thảm khốc”.

Trong một tweet vào ngày 24-2, Pentoshi kiên quyết với dự đoán rằng BTC cuối cùng sẽ tăng cao hơn từ đây.

“BTC hiện nằm trong vùng mua màu xanh lam. Không hẳn là con đường mà tôi hy vọng. Tôi nghĩ đây sẽ là một vùng mua hoàn hảo”.

Một sự điều chỉnh nhẹ so với tháng 5-2021

David Lifchitz, giám đốc điều hành và đầu tư tại ExoAlpha, đã đưa ra một đánh giá chi tiết hơn về tình hình hiện tại, lưu ý rằng “Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã tăng và giảm song song với tin tức Nga-Ukraine”, vì vậy sự sụt giảm của tiền điện tử và các tài sản khác được cho là theo sau cuộc tấn công đầu tiên ở Ukraine.

Một điểm tích cực đối với thị trường tiền điện tử là có ít đòn bẩy hơn so với thời kỳ giảm giá vào tháng 5-2021, dẫn đến “ít thanh lý hơn đối với những người chơi sử dụng đòn bẩy quá mức và do đó, sự điều chỉnh nhẹ hơn so với những gì đã thấy vào tháng 5”.

Lifchitz chỉ ra thực tế rằng mức thấp gần đây của Bitcoin tại 34.300 USD “gần mức thấp nhất của phạm vi mà nó đã bị mắc kẹt trong nhiều tuần nay” và gợi ý rằng “xu hướng của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác sẽ được thúc đẩy bởi tình hình Ukraine-Nga trong vài ngày tới”.

Lifchitz cũng lưu ý thêm: “Lần hạ cánh không an toàn nhất trong 12 năm qua của chính sách tiền tệ lỏng lẻo từ các Ngân hàng Trung ương đang diễn ra, và Ukraine-Nga có thể chỉ là lý do mà mọi bong bóng đang tìm kiếm…”.

Sự hoảng loạn đã qua

Nhà phân tích thị trường độc lập Michaël van de Poppe, người đã đăng tweet sau đây cho thấy rằng điều tồi tệ nhất của tình trạng suy yếu trong ngắn hạn có thể đã qua.

“Hoảng loạn sẽ qua trong vài ngày và có thể vài tuần. Thị trường phản ứng theo cách vàng sẽ điều chỉnh, các tài sản có rủi ro như cổ phiếu và Bitcoin sẽ tăng giá. Có khả năng xảy ra các đợt giảm giá từ 20-45% trên các altcoin”.

Trader AngeloDOGE đã phân tích về những gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với BTC nếu cơn hoảng loạn tiếp tục, chỉ ra mức hỗ trợ 25.000 USD trong trường hợp phe gấu phá vỡ mức 33.000 USD.

“Bitcoin có ít khả năng giữ được 33.000 USD trong chuyến ghé thăm thứ hai của gấu. Có những lúc tồi tệ hơn trước khi chúng có thể trở nên tốt hơn. Khi hỗ trợ thất bại, Bitcoin  sẽ giảm xuống 25.000 USD. Hy vọng vào điều tốt nhất, chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất và tránh xa sử dụng đòn bẩy quá mức”.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 1,649 nghìn tỷ USD và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 41,9%.

Các tin khác