Tổng thống Mỹ xác nhận giúp Mexico đạt mục tiêu cắt giảm sản lượng dầu

(ĐTTCO) - Tổng thống Mỹ mới đây đã xác nhận cam kết giảm sản lượng dầu để bù vào hạn ngạch cắt giảm của Mexico.

Tổng thống Mỹ xác nhận giúp Mexico đạt mục tiêu cắt giảm sản lượng dầu

Sau khi từ chối cắt giảm sản lượng dầu 400.000 thùng/ngày, Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador nói rằng, nước ông chỉ sẵn sàng cắt giảm 100.000 thùng/ngày, nếu Mỹ cam kết cắt giảm thêm 250.000 thùng/ngày thay cho Mexico.

Mexico hiện là nhà sản xuất lớn cuối cùng ngoài Mỹ vẫn chưa đồng ý giảm sản lượng khai thác.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ đang thảo luận với Ả Rập Xê-út, Nga và OPEC+, và sẽ cố gắng thuyết phục Mexico đồng ý cắt giảm sản lượng dầu lớn, trong nỗ lực loại bỏ tình trạng dư thừa dầu toàn cầu và ổn định giá cả.

"Chúng tôi đang cố gắng để Mexico nâng mức cắt giảm. Mexico đang cam kết giảm 100.000 thùng/ngày và tôi đã nói chuyện với ông Obrador tối qua. Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời, tình bạn tuyệt vời.  Mỹ sẽ giúp Mexico và họ sẽ hoàn trả cho chúng tôi vào một ngày mà họ sẵn sàng", Trump cho biết. 

"Như bạn đã biết, OPEC+ đang cố gắng thoát khỏi tình trạng dư thừa dầu và chúng tôi không muốn bất cứ điều gì làm tổn thương đến ngành công nghiệp dầu mỏ của mình", ông Trump nói thêm.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, các nhà sản xuất dầu trên thế giới sẽ nhanh chóng đi tới một thỏa thuận cuối cùng

Trước đó, Tổng thống Mexico nói rằng, Tổng thống Mỹ đã đồng ý giảm 250.000 thùng/ngày để bù vào hạn ngạch cắt giảm của Mexico.

Trong khi thỏa thuận cắt giảm của OPEC+ tương đương 10% sản lượng toàn cầu, con số này chỉ bằng một phần của nhu cầu sụt giảm. Theo hãng tin Reuters, nhu cầu nhiên liệu trên thế giới đã giảm khoảng 30 triệu thùng/ngày, tương đương 30% nguồn cung toàn cầu hiện nay.

Các tin khác