Tổng thống Nga ca ngợi vai trò của ông Trump đối với thị trường dầu

(ĐTTCO) - Trước ngày bầu cử Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao Tổng thống Mỹ Donald Trump, ca ngợi vai trò của ông trong việc ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.
Tổng thống Nga ca ngợi vai trò của ông Trump trong thị trường dầu.
Tổng thống Nga ca ngợi vai trò của ông Trump trong thị trường dầu.
“Chúng tôi đã làm việc cùng nhau và khá hiệu quả để ổn định thị trường dầu. Chúng tôi đã tham gia vào các cuộc đàm phán với Quốc vương Ả Rập Saudi về vấn đề này. Tổng thống Trump đã tham gia tích cực và khá hiệu quả vào quá trình này”, Tổng thống Vladimir Putin  cho biết hôm 29/10 tại một diễn đàn đầu tư ở Nga.
Ông Putin cũng tuyên bố sẵn sàng làm việc với Tổng thống tương lai của nước Mỹ, cho dù ông Trump tái đắc cử hay ông Biden trở thành người đứng đầu Nhà Trắng. “Tôi muốn lặp lại những gì tôi đã nói hơn một lần trước đây. Chúng tôi sẽ làm việc với bất kỳ tổng thống tương lai nào của Mỹ - người mà người dân Mỹ bỏ phiếu tín nhiệm”, ông Putin cho hay.
Trước đó, hôm 7/10, nhà lãnh đạo Nga nói rằng Tổng thống Trump đã thất bại trong việc cải thiện quan hệ giữa Moscow và Washington. Tuy nhiên, ông Putin cho rằng điều này là do có "sự đồng thuận của lưỡng đảng tại Mỹ về sự cần thiết phải kiềm chế Nga, kiềm chế sự phát triển của nước Nga".

Các tin khác