Tổng thống Trump cấm các khoản đầu tư Mỹ có thể hỗ trợ quân đội Trung Quốc

(ĐTTCO) - Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh cấm người Mỹ đầu tư vào các công ty Trung Quốc mà chính quyền cho rằng do quân đội Trung Quốc sở hữu hoặc kiểm soát.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lệnh áp dụng đối với 31 công ty Trung Quốc mà chính phủ nói rằng "cho phép phát triển và hiện đại hóa" quân đội Trung Quốc và "đe dọa trực tiếp" an ninh của Mỹ.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Huawei và Hikvision, một trong những nhà sản xuất và cung cấp thiết bị giám sát video lớn nhất thế giới, nằm trong danh sách đen. Một số công ty khác được liệt kê, bao gồm China Telecom và China Mobile, hiện đang giao dịch trên Thị trường Chứng khoán New York.

Lệnh của Tổng thống Trump cũng cấm các nhà đầu tư Mỹ sở hữu hoặc giao dịch bất kỳ chứng khoán nào có nguồn gốc hoặc liên quan với các công ty đó. Điều này bao gồm các quỹ hưu trí hoặc sở hữu cổ phần trong các công ty bị cấm. Các nhà đầu tư sẽ có thời hạn đến tháng 11 năm 2021 để thoái vốn khỏi bất kỳ công ty nào.

Lệnh này sẽ có hiệu lực vào ngày 11 tháng 1-2021, được đưa ra khi các cuộc chiến thương mại và công nghệ đang nóng lên giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các tin khác