Tổng thống Trump nhắm đến Tòa án Tối cao

(ĐTTCO) – Trong một loạt bài đăng trên Facebook thứ Tư 9/12 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phát ngôn mạnh mẽ khẳng định mình đã thắng, và dùng hashtag "Tòa án Tối cao" (#SupremeCourt) ngụ ý ông sẽ đưa mọi việc lên Tòa án Tối cao để bảo vệ lập luận đó.
Các bài đăng Facebook hôm 9/12/2020 của TT Trump. (Ảnh chụp màn hình)
Các bài đăng Facebook hôm 9/12/2020 của TT Trump. (Ảnh chụp màn hình)

Bài đăng đầu tiên, ông viết: "Có rất nhiều bằng chứng về gian lận phổ biến ở 4 tiểu bang (và nhiều hơn nữa) được đề cập trong đơn kiện Texas. Chỉ cần nhìn vào tất cả các băng video và bản tuyên thệ!".

Cho đến nay, bang Texas đã đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao về bầu cử ở các bang dao động, và nhiều bang khác cũng đã ký chung đơn.

Ông Trump tiếp tục với lập luận cho rằng: "Không có ứng cử viên nào từng thắng cả Florida và Ohio mà thua. Tôi đã thắng cả hai bang, rất nhiều! Tòa án Tối cao".

"Chúng ta sẽ sớm học về từ “dũng cảm”, và cứu lấy đất nước của chúng ta. Tôi đã nhận được nhiều hơn đối thủ của tôi hàng trăm nghìn phiếu bầu hợp pháp, ở tất cả các bang dao động. TẤT CẢ Dữ liệu được lấy sau cuộc bỏ phiếu nói rằng tôi không thể thua, trừ khi có DÀN XẾP!".

Dòng trạng thái này của Tổng thống Trump khiến nhiều người tin rằng ông đang tính toán những nước cờ mạnh bạo. Trước đó, ông từng nói sẽ có "Chuyện lớn" xảy ra.

Các tin khác