Tổng thống Trump nổi giận với thông tin “tránh xuống hầm ngầm“

(ĐTTCO) - Tổng thống Donald Trump bày tỏ sự giận dữ vì các bài báo cho rằng ông trốn trong hầm khi các cuộc biểu tình diễn ra gần Nhà Trắng.

Trước đó, đài CNN - hãng tin nhiều lần bị ông Trump gọi là "hãng tin giả" và "kẻ thù của nhân dân" - đưa tin ông Trump và gia đình đã vội vã sơ tán xuống hầm ngầm khi người biểu tình tập trung bên ngoài Nhà Trắng vào tối 29-5 (giờ địa phương).

Ông Trump không xuất hiện trong cả ngày 31-5 và dành phần lớn thời gian ở trong phòng vào ngày 1-6, dẫn tới nhiều lo ngại rằng ông đã vắng mặt vào thời điểm đất nước rơi vào khủng hoảng.

Theo nhiều nguồn tin, tức giận vì điều này, ông chủ Nhà Trắng nói với các trợ lý vào ngày 1-6 rằng ông muốn được người khác nhìn thấy xuất hiện ngoài cửa Nhà Trắng, cụ thể là nơi các cuộc biểu tình đã xảy ra. Ông Trump quyết định thực hiện một buổi chụp ảnh ở nhà thờ St. Johns, nơi trước đó cảnh sát đã sử dụng hơi cay và pháo sáng để giải tán khu vực gồm những người biểu tình ôn hòa.

Ông Trump bày tỏ sự thất vọng về việc mình bị mô tả là chấn động vì những cuộc biểu tình nên trốn xuống hầm ngầm và tin rằng việc này sẽ khiến nhiều người cho rằng ông yếu đuối.

Ông Trump nổi giận vì bị cho là trốn xuống hầm ngầm tránh biểu tình - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump cầm một cuốn kinh thánh khi đến thăm nhà thờ St. Johns vào ngày 1-6. Ảnh: AP

Ông Trump nổi giận vì bị cho là trốn xuống hầm ngầm tránh biểu tình - Ảnh 2.

Ảnh: AP

Các tin khác