Tổng thống Trump tiếp tục khởi kiện đòi 40.000 phiếu ở Nevada

(ĐTTCO) - Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump mới đây đã tiếp tục đệ đơn kiện tại Nevada với cáo buộc rằng 40.000 người đã bỏ phiếu hai lần ở bang này.

Thông tin trên trang ABC News cho biết, luật sư chiến dịch tranh cử của ông Trump, Jesse Binnall, gửi đơn khiếu kiện lên Thẩm phán James Russell, tố 1.506 phiếu bầu nhận được tại bang Nevada trong cuộc tổng tuyển cử đến từ các cử tri đã qua đời.

Tổng thống Trump tiếp tục khởi kiện đòi 40.000 phiếu ở Nevada
Tổng thống Trump tiếp tục khởi kiện đòi 40.000 phiếu ở Nevada

Luật sư Jesse Binnall cũng cáo buộc, 42.284 cử tri đã bỏ phiếu hai lần, khoảng 20.000 cử tri được phát hiện là đã bỏ phiếu mà không có địa chỉ gửi và 2.468 cử tri đã thay đổi địa chỉ của họ sang bang khác.

Cũng theo Binnall, hạt Clark thiếu đảm bảo an ninh và giám sát kỹ lưỡng các máy bỏ phiếu. “Trong đêm khuya, nhiều phiếu bầu bất ngờ xuất hiện mà không có lời giải thích hợp lý nào”, Binnall nói. Theo VTC.

“Chúng tôi có lời khai từ nhiều nhân chứng báo cáo rằng ổ USB được sử dụng trong cuộc bầu cử cho thấy kết quả bỏ phiếu đã thay đổi chỉ sau một đêm”, nhóm chiến dịch Trump cho hay.

Tổng thống Trump đã thua Nevada trước Tổng thống đắc cử Joe Biden với 33.596 phiếu bầu. Kết quả này đã được Tòa án Tối cao bang Nevada và Thống đốc Steve Sisolak xác nhận vào tuần trước. Theo đó, 6 phiếu đại cử tri của bang thuộc về Biden.

Hôm 3/12 vừa qua, Tòa án tối cao của bang Wisconsin đã bác bỏ một vụ kiện bầu cử do đội ngũ pháp lý của ông Trump đệ trình nhằm tìm cách hủy bỏ chứng nhận kết quả bầu cử của bang, một tài liệu của tòa án tiết lộ.

Một số thẩm phán tại Tòa án Tối cao Wisconsin chỉ ra rằng vụ kiện này phù hợp hơn nếu được đệ trình lên một trong các tòa án cấp dưới của tiểu bang. Một thẩm phán khác cho biết, đôi khi đơn kiến nghị bị từ chối “ngay cả khi có vẻ như đã có vi phạm về luật”.

Phán quyết của Tòa án Tối cao bang Wisconsin được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Tư pháp William Barr cho biết Bộ Tư pháp không tìm thấy bằng chứng về việc gian lận bầu cử phổ biến trong cuộc bầu cử vừa qua.

Các tin khác