Tổng thống Trump tuyên bố 'thắng lớn' trong cuộc tranh luận

(ĐTTCO) – Tổng thống Mỹ đã tuyên bố "thắng lớn" trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng viên Tổng thống cho cuộc bầu cử ngày 3/11 sắp tới.
Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

"Tôi đã giành chiến thắng lớn trong cuộc tranh luận, dựa trên tổng hợp các cuộc khảo sát, vv. Cảm ơn các bạn!", trang Facebook của ông Trump viết.

Sau đó, ông dẫn khảo sát của CSPAN, cho biết tỷ lệ công chúng cho rằng ông chiến thắng trong tranh luận là 69%, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden của đảng Dân chủ là 19%, một cách biệt quá lớn.

10% cho rằng không ứng viên nào thắng, trong khi những người không có ý kiến chiếm 2%.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống ngày 30/9 hứa bổ sung công cụ để các màn đối đầu còn lại giữa ứng viên hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, lần lượt diễn ra vào ngày 15/10 tại Florida và 22/10 tại Tennessee, "trật tự hơn".

Tuy nhiên, Ban quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã phản đối những ý kiến kêu gọi điều chỉnh quy tắc cho hai buổi tranh luận còn lại.

"Chúng tôi không muốn thay đổi nào cả", cố vấn cấp cao cho chiến dịch Jason Miller trả lời báo chí ngày 1/10.

Max Miller, phó quản lý chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, nói phe Dân chủ đang thúc đẩy ban tổ chức bổ sung phát biểu mở đầu và kết lời cho các ứng viên. Ông khẳng định ứng viên đảng Dân chủ còn đề xuất tắt micro khi có ứng viên nào làm ngơ yêu cầu của điều phối viên, theo Guardian.

Tổng thống Trump tuyên bố 'thắng lớn' trong cuộc tranh luận ảnh 1 Hình kết quả khảo sát được trang Facebook của ông Trump đưa lên, cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông vượt xa ông Biden sau cuộc tranh luận.

Buổi tranh luận được truyền hình trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống bị các nhà bình luận và giới chức đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa đánh giá thấp về chất lượng chuyên môn. Đảng Dân chủ chỉ trích ông Trump liên tục cắt lời người điều phối Chris Wallace lẫn đối thủ và đưa ra nhiều cáo buộc thiếu căn cứ.

Cá nhân Tổng thống Trump đã nói bóng gió rằng ông phản đối mọi thay đổi về "luật chơi" cho hai buổi tranh luận còn lại.

"Vì sao tôi lại cho phép ủy ban tranh luận sửa luật cho cuộc thứ hai và thứ ba, trong khi tôi đã dễ dàng chiến thắng lần vừa qua?", ông Trump đăng trên mạng xã hội ngày 1/10.

Miller khẳng định Tổng thống Trump vẫn cam kết tham dự hai buổi đối mặt còn lại với ứng viên phe Dân chủ.

Andrew Bates, người phát ngôn chiến dịch của cựu Phó tổng thống Joe Biden, cũng đưa ra cam kết tương tự. Bates bổ sung rằng họ sẽ tôn trọng các luật lệ mà ủy ban đặt ra.

Các tin khác