Tổng thống Trump tuyên bố Twitter là mối đe dọa an ninh quốc gia

(ĐTTCO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giận dữ tuyên bố Twitter là một mối đe dọa an ninh quốc gia sau khi hastag #DiaperDon lan truyền sau một cuộc họp báo trong đó ông liên tục phàn nàn về những bất công nhận thức.
TT Trump trong cuộc họp báo hôm thứ Năm 26/11.
TT Trump trong cuộc họp báo hôm thứ Năm 26/11.

“Twitter đang gửi đi những‘ Xu hướng’ hoàn toàn sai lệch, hoàn toàn không liên quan đến những gì thực sự đang là xu hướng trên thế giới. Họ bịa ra, và chỉ những ‘thứ tiêu cực”, Tổng thống Mỹ đã tweet vào khuya ngày 27/11.

Ông Trump không nói chủ đề thịnh hành nào khiến ông khó chịu, nhưng sau cuộc họp báo hôm thứ Năm 26/11, hashtag #DiaperDon đã tăng vọt lên đầu danh sách thịnh hành của Twitter ở Mỹ và Anh.

"Vì mục đích An ninh Quốc gia, Mục 230 phải được chấm dứt ngay lập tức !!!", ông Trump nói thêm, tham chiếu đến một phần của luật năm 1996 bảo vệ các trang web khỏi các vụ kiện về nội dung do người dùng đăng. Bất kỳ thay đổi nào đối với các biện pháp bảo vệ này về cơ bản sẽ thay đổi cách thức hoạt động của Internet.

MeidasTouch, một ủy ban hành động chính trị chống Trump, đã ghi nhận công lao cho việc sử dụng hashtag ban đầu vào sáng thứ Sáu.

“Chúng tôi đã biến #DiaperDon trở thành xu hướng số một ở Mỹ”, nhóm này đã tweet và nói thêm: “Trump đã có một cuộc khủng hoảng và muốn tuyên bố xu hướng Twitter là một mối đe dọa an ninh quốc gia.”

Ông Trump và nhiều đồng minh của Đảng Cộng hòa đã liên tục tấn công Mục 230.

Trước đây, Jack Dorsey, giám đốc Twitter, từng nói rằng mặc dù nhân viên có thể có khuynh hướng thiên tả, nhưng điều này không ảnh hưởng đến cách Twitter đưa ra quyết định về nội dung trên nền tảng của mình.

Các tin khác