Top 5 đồng tiền mật mã vàng hàng đầu

(ĐTTCO) - Sau sự sụp đổ của thị trường đại chúng vào năm 2020, nhiều nhà đầu tư đã rút tiền từ các thị trường chứng khoán truyền thống để chuyển hướng đầu tư sang vàng và tiền điện tử. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi hai thế giới này hợp nhất, làm nổi bật lợi ích của nhau. Dưới đây là danh sách 5 loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng hàng đầu, theo bình chọn của oobit.com.

Tiền mật mã vàng là gì?

Tương tự như một stablecoin được gắn với đô la Mỹ, một loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng (tiền mật mã vàng) được gắn với kim loại quý. Điều này có nghĩa là khi giá vàng tăng, thì giá của tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng cũng vậy. Điều này sẽ làm giảm những biến động thường có đối với các thị trường tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum.

Bitcoin thường được gọi là vàng kỹ thuật số (thậm chí Litecoin còn được gọi là bạc kỹ thuật số). Vào tháng 3 năm 2017, giá Bitcoin đã khớp với giá vàng tính bằng ounce và đô la Mỹ, thúc đẩy sự gia tăng quan tâm đến tiền điện tử được hỗ trợ bởi hàng hóa.

5. Tether Gold (XAUT)

Tether xuất phát là tiền điện tử lớn thứ ba dựa trên vốn hóa thị trường. Cho đến nay, đồng tiền này đã chuyển từ hỗ trợ bởi đô la Mỹ sang được hỗ trợ bằng vàng. Mã thông báo XAUT có thể được tìm thấy trên các blockchain như Ethereum và TRON.

Mỗi mã thông báo XAUT chiếm một ounce troy (31,10 gram) vàng dựa trên một thanh vàng của London Good Delivery. Số vàng dự trữ được giữ trong một kho tiền của Thụy Sĩ và các nhà đầu tư được cung cấp số sê-ri duy nhất của thỏi vàng cụ thể của họ, mà họ có thể tra cứu thông qua trang web của mình.

Chủ sở hữu mã thông báo cũng có thể yêu cầu các mã thông báo của họ được hoàn trả bằng tiền mặt hoặc vàng vật chất, nếu họ muốn.

4. DigixGlobal (DGX)

Xuất phát từ Singapore, DigixGlobal đã tạo ra một loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng trong đó mỗi mã thông báo DGX đại diện cho 1 gam vàng. Vàng vật chất được cất giữ trong các hầm chứa ở cả Singapore và Canada, và được Hiệp hội vàng thỏi kiểm tra và công nhận đầy đủ.

Nền tảng này muốn mở rộng quyền truy cập vào vàng và do đó đã tạo ra phiên bản mã hóa hiệu quả này cho phép bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu đều có thể sở hữu hàng hóa. Điều đáng chú ý là mặc dù DigixGlobal phải chịu tất cả chi phí lưu trữ, nhưng họ tính phí 1% để giao dịch các mã thông báo lấy vàng thực tế.

3. PAX Gold (PAXG)

Pax Gold được phát hành bởi một công ty đáng tin cậy của Mỹ, Pax Standard (PAX) và được ra mắt vào tháng 9 năm 2019.

Tương tự như Tether Gold, mỗi mã thông báo PAXG đại diện cho một troy ounce của một thanh vàng London Right Delivery. Vàng được cất giữ trong hầm của Brink, một trong những cơ sở lưu trữ được Hiệp hội Thị trường vàng bạc London chấp thuận.

Những người sáng tạo ra Pax Gold muốn giúp việc mua vàng trở nên dễ tiếp cận hơn và đã làm như vậy thông qua một phiên bản số hóa mượt mà và có uy tín. Mỗi chủ sở hữu mã thông báo nhận được toàn quyền sở hữu phần vàng có uy tín và có thể giao dịch trên toàn thế giới thông qua một số sàn giao dịch chấp nhận mã thông báo ERC 20.

2. Gold Coin (GLC)

Cung cấp một điểm gia nhập nhỏ hơn vào thế giới vàng và tiền điện tử là Gold Coin (GLC). Đồng tiền này đại diện cho một phần nhỏ của 1 gam vàng, tạo ra một giải pháp hiệu quả hơn về chi phí để sở hữu cả vàng và tiền điện tử.

Dựa trên chuỗi khối Ethereum, Gold Coin được ra mắt vào năm 2013 bởi một thực thể ẩn danh và vẫn là một mạng lưới phi tập trung đầy đủ chức năng.

Gold Coin cung cấp một điểm tham gia thị trường đáng tin cậy và cơ hội để mua với số lượng nhỏ cho đến khi bạn hoàn toàn thoải mái với nền tảng này.

1. Perth Mint Gold Token (PMGT)

PMGT là một trong những loại tiền tệ được hỗ trợ bằng vàng tốt nhất trên thị trường và được chính phủ Úc chính thức xác nhận (cả về trọng lượng và độ tinh khiết).

Được tạo ra bởi Perth Mint của Tây Úc, các mã thông báo của họ được hỗ trợ bởi các khối vàng và mỗi mã thông báo được đi kèm với chứng chỉ vàng kỹ thuật số làm bằng chứng (thông qua ứng dụng GoldPass).

Perth Mint của Tây Úc cũng phải chịu tất cả phí lưu trữ, lưu ký và bảo hiểm, cung cấp một giải pháp thay thế rất cạnh tranh và hiệu quả về chi phí cho các loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng khác.

Vàng và tiền điện tử - Tại sao không có cả hai?

Trong một thế giới ngày càng đổi mới, các nhà đầu tư không còn cần phải lựa chọn giữa việc sở hữu vàng hoặc tiền điện tử, cả hai đều được cung cấp.

Thế giới tiền điện tử được hỗ trợ bởi hàng hóa đang phát triển mạnh mẽ và như bạn có thể thấy từ danh sách 5 tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng hàng đầu này, chúng cũng vậy.

Các tin khác