Trader cần cảnh giác trước FOMO khi ETH hướng đến mốc 2000 USD

(ĐTTCO) - Tâm lý phấn khích đang lan tỏa trên thị trường khi ngày Merge Ethereum đến gần. Điều này cũng được thể hiện rõ trong hành động giá của Ethereum (ETH), khi đồng coin này một lần nữa hướng đến mốc 2.000 USD. Hiện tại, các trader ETH rất dễ bị cuốn vào sự cường điệu và FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ), nhưng cần cảnh giác với những rủi ro tiềm ẩn phía trước. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại thời điểm viết bài lúc 5 giờ 30 phút hôm nay ngày 15-8, ETH đang giao dịch ở mức 1.942 USD giảm 2,07% trong vòng 24 giờ.

Trong vài ngày qua, ETH ghi nhận dòng vốn cao và điều này đã kích hoạt nhiều mức tăng trên biểu đồ. FOMO và tâm lý phấn khích xoay quanh sự kiện Hợp nhất (The Merge) dự kiến sẽ tiếp tục leo thang. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần lưu ý Hợp nhất vẫn còn vài tuần nữa. Diễn biến tăng giá nói trên đã kích hoạt tâm lý hưng phấn, nhưng điều này sẽ tạo cơ hội để cá voi Short bất ngờ. Do đó, nhà đầu tư cần bình tĩnh và cẩn trọng vẫn là ưu tiên hàng đầu vào lúc này.

Đánh giá rủi ro thanh lý Long ETH

Kể từ ngày 9-8, các lệnh thanh lý Long trên thị trường hợp đồng tương lai giảm mạnh do giá tăng cao hơn. Theo đó, các vị thế Long đòn bẩy phát triển mạnh trong điều kiện thị trường hiện tại. Mặt khác, lệnh thanh lý Short hợp đồng tương lai giảm mạnh vào ngày 9-8, nhưng bắt đầu tăng vào hôm sau.

Nguồn: Glassnode

Có vẻ như các nhà đầu tư đang nhảy lên chuyến tàu tăng giá. Hơn nữa, vào thời điểm viết bài, chỉ số về thời gian bất động của ETH nằm trong phạm vi thấp hơn so với hiệu suất 4 tuần gần đây. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư đang chọn hodl (nắm giữ) thay vì bán với dự đoán giá ETH sẽ tăng cao hơn.

Nguồn: Glassnode

Chỉ số bất động của ETH phù hợp với các quan sát liên quan đến vị thế Long và Short trên thị trường, điều này xác nhận có nhu cầu mạnh mẽ đối với altcoin lớn nhất về vốn hóa và áp lực bán thấp. Tuy nhiên, lưu ý sự kiện Hợp nhất vẫn còn vài tuần nữa nên rất nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra bây giờ và sau này.

Trong đó, có thể cá voi sẽ tận dụng dòng tiền vào gần đây để thực hiện các vị thế Short lớn. Động thái như vậy sẽ làm mất một số lợi nhuận trong khi thanh lý các vị thế Long đòn bẩy. Hậu quả là áp lực bán gia tăng đáng kể.

Vào thời điểm viết bài, hợp đồng mở (OI) tương lai ETH ở mức cao nhất trong 4 tuần qua. Cá voi thao túng thị trường thường tìm kiếm cơ hội trong bối cảnh đó.

Nguồn: Glassnode

Kết luận

"Đêm dài lắm mộng" đối với ETH, rất nhiều điều có thể xảy ra trong 4 tuần tới, chẳng hạn giá thoái lui đáng kể do một đợt Short lớn. Động thái như vậy sẽ xóa sạch các vị thế đòn bẩy, có khả năng gây ra một đợt giảm giá đáng kể.

Tuy nhiên, lưu ý đây là rủi ro tiềm ẩn trong ngắn hạn và không nhất thiết ảnh hưởng đến hiệu suất của ETH trong dài hạn.

Các tin khác