Trader huyền thoại Peter Brandt: Bitcoin có thể giảm về 14.000 USD vào khoảng giữa tháng 7

(ĐTTCO) - Trader huyền thoại với 46 năm kinh nghiệm giao dịch trên thị trường tài chính, Peter Brandt rất nổi tiếng trong cộng đồng tiền điện tử. Ông đã dự đoán chính xác sự điều chỉnh của Bitcoin (BTC) vào năm 2018. Gần đây, Peter Brandt đã chia sẻ dự báo của mình về BTC dựa trên phân tích mô hình Cờ đuôi nheo (Pennant).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo nhà phân tích Peter Brandt, đồng Bitcoin dự kiến sẽ giảm vào giữa tháng này. Ông đã đưa ra những kết luận này sau khi phân tích kết quả phân tích kỹ thuật của biểu đồ Bitcoin. Theo quan điểm của Peter Brandt, Bitcoin đang di chuyển theo hình dáng mô hình Cờ đuôi nheo.

Mô hình Cờ đuôi nheo là mô hình tiếp diễn xu hướng, khi một tiền điện tử trải qua một biến động lên hoặc xuống lớn, theo sau là một đợt tích lũy ngắn, trước khi tiếp tục di chuyển theo hướng ban đầu. Mô hình trông giống như một tam giác nhỏ đối xứng được gọi là Cờ đuôi nheo, được tạo thành từ nhiều cây nến.

Mô hình Cờ đuôi nheo - Nguồn Peter Brandt
Với hình Cờ đuôi nheo, dự đoán của Peter Brandt là Bitcoin có thể giảm. Peter Brandt, với một tuyên bố mỉa mai, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền điện tử.

Peter Brandt tuyên bố: “Khi Bitcoin trông giống Cờ đuôi nheo và hoạt động như Cờ đuôi nheo, nó thường là Cờ đuôi nheo”.

Mô hình Cờ đuôi nheo trên biểu đồ Bitcoin

Trên biểu đồ, nhà phân tích đánh dấu hai lần mô hình Cờ đuôi nheo được hình thành. Lần giảm đầu tiên là vào tháng 5-2022. Trong khoảng thời gian này, Bitcoin đã giảm từ 38.000 USD xuống 30.000 USD.

Mô hình Cờ đuôi nheo đầu tiên này đóng cửa gần giữa tháng 6. Bitcoin đã giảm từ 30.000 USD xuống còn 17.000 USD, sau đó nó đã được điều chỉnh lên 20.000 USD. Cờ đuôi nheo thứ hai, theo biểu đồ của Peter Brandt, có thể đóng lại vào giữa tháng 7.

Mức giảm trung bình của Bitcoin trong hai lần trên vào khoảng khoảng 27%. Nếu lịch sử lặp lại, BTC có thể giảm xuống còn 14.000 USD.

Trong khi đó, nhiều thành viên của cộng đồng tiền điện tử nhìn thấy tiềm năng BTC giảm xuống còn 10.000 USD. Ở cấp độ này, theo ý kiến của Brandt, đồng coin Vua sẽ tìm thấy “đáy”.

Peter Brandt là ai?

Peter Brandt bắt đầu giao dịch trên thị trường tài chính vào năm 1976. Cho đến năm 1979, Peter đã quản lý các tài khoản tổ chức tài chính lớn như Campbell Soup Company và Godiva Chocolate. Năm 1980, ông thành lập Factor Trading Co., Inc. Ngoài kinh doanh, công ty của ông nghiên cứu thị trường và tư vấn các hoạt động giao dịch tài chính cho các khách hàng tổ chức lớn.

Cuốn sách đầu tiên của Peter, được xuất bản vào năm 1980, có tựa đề “Giao dịch hàng hoá tương lai với các mô hình giá cổ điển”, và từ đó đến nay đã trở thành quyển sách kinh điển về trading cho biết bao thế hệ trader.

Cuốn sách thứ hai của ông, có tên là “Nhật ký Giao dịch Thực chiến của Phù thủy Thị trường Tài chính” đã trở thành cuốn sách best seller của Amazon, giữ vị trí đầu bảng trong 27 tuần.

Các tin khác