Triều Tiên cảnh báo Mỹ

(ĐTTCO) - Ngày 27-10, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải tuyên bố của ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên, cảnh báo: “Mỹ sẽ phạm sai lầm nếu bỏ qua thời hạn chót một năm để nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân và quan hệ Mỹ và Triều sẽ rơi vào tình trạng xung đột nếu không có bất cứ tiến triển nào”. 

Ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên

Ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên

Ông Kim Yong-chol cho rằng Mỹ đang gây sức ép với Triều Tiên thay vì lưu tâm tới lời kêu gọi của Bình Nhưỡng yêu cầu Washington chấp nhận một phương pháp tiếp cận mới. Ngoài ra, Mỹ còn liên tục thúc ép các quốc gia khác áp đặt các lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc đối với Triều Tiên. Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đặt ra thời hạn cuối năm đối với các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington. 

Trong một diễn biến khác, ngày 26-10, Đại sứ Pháp tại Hàn Quốc, ông Philippe Lefort, đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cứng rắn với các hoạt động hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời hối thúc Bình Nhưỡng thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Các tin khác