Triều Tiên 'giận', tuyên bố cắt đường dây nóng với ‘kẻ địch’ Hàn Quốc

(ĐTTCO) - Triều Tiên ngày 9/6 nói sẽ cắt đứt một số đường dây nóng với Hàn Quốc, mở đầu cho việc cắt hoàn toàn mọi kênh liên lạc với Seoul, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA đưa tin.

Vài ngày nay, Triều Tiên đã giận dữ với Hàn Quốc, đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và các dự án khác, nếu Hàn Quốc không ngăn những người trốn khỏi Triều Tiên gửi truyền đơn qua biên giới lên phía bắc.

Trieu Tien cat duong day nong anh 1

Học sinh, sinh viên Triều Tiên dự mít tinh lên án “những kẻ đào tẩu khỏi Triều Tiên” tại Bình Nhưỡng. Ảnh:AFP.

Các quan chức cao cấp của Triều Tiên, bao gồm Kim Yo Jong (em gái của lãnh đạo Kim Jong Un), và Kim Yong Chol (Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên), nhận định rằng “công việc đối với Hàn Quốc nên chuyển mục tiêu sang chống lại kẻ địch”, KCNA cho biết.

Bước đầu tiên của Triều Tiên, vào trưa ngày 9/6, sẽ là cắt đứt các mối liên hệ ở văn phòng liên lạc liên Triều, và các đường dây nóng giữa quân đội và nguyên thủ hai bên, bản tin của KCNA cho biết.

Thông báo nói trên dường như là bước lùi sau hai năm tan băng trên bán đảo Triều Tiên. Hai miền trên lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, vì Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc với lệnh ngừng bắn, thay vì một hiệp định hòa bình.

Bản tin KCNA nói thêm rằng người Triều Tiên “đã nổi giận bởi hành vi khôn lỏi, lừa dối của chính quyền Hàn Quốc, mà chúng ta vẫn còn nhiều mối thù phải trả”.

Các tin khác