Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa tầm xa

(ĐTTCO) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 13/9 cho biết nước này vừa phóng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa.

Theo KCNA, tên lửa bay được quãng đường 1.500km, bắn trúng các mục tiêu, rồi rơi xuống lãnh hải của nước này trong cuộc thử nghiệm hai ngày cuối tuần qua.

Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa tầm xa ảnh 1

Hình ảnh về cuộc thử nghiệm tên lửa tầm xa cuối tuần qua của Triều Tiên do KCNA công bố ngày 13/9. Ảnh: Reuters/KCNA.

Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động cầm quyền, đăng các bức ảnh về tên lửa hành trình tầm xa mới được bắn từ tổ hợp tên lửa cơ động, có thể dễ dàng “vận chuyển, triển khai và phóng”.

KCNA cho biết tên lửa này là vũ khí chiến lược đã được phát triển trong hai năm qua, và là yếu tố quan trọng của kế hoạch 5 năm được vạch ra vào tháng 1, nhằm thúc đẩy khoa học quốc phòng và chương trình vũ khí.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như không tham dự cuộc thử nghiệm. Thay vào đó, theo KCNA, Bí thư Ủy ban Trung ương đảng Lao động, Pak Jong Chon, giám sát vụ phóng.

"Việc phát triển các tên lửa mang lại sự quan trọng chiến lược, về việc sở hữu công cụ răn đe hiệu quả để bảo đảm an ninh quốc gia một cách đáng tin cậy hơn, và ngăn chặn các hoạt động quân sự của thế lực thù địch", theo thông báo của KCNA.

Triều Tiên từ lâu đã cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc có "chính sách thù địch" đối với Bình Nhưỡng. Các cuộc đàm phán nhằm xóa bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đổi ngược lại Mỹ sẽ bãi bỏ biện pháp trừng phạt, đã bị ngừng kể từ năm 2019.

Các tin khác