Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa

(ĐTTCO) - Triều Tiên hôm thứ Năm xác nhận nước này vừa phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ một đoàn tàu nhằm về phía biển Nhật Bản.

Hình ảnh vệ vụ thử mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: KCNA
Hình ảnh vệ vụ thử mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: “Sau khi di chuyển đến khu vực miền núi vào rạng sáng ngày 15/9, trung đoàn tên lửa đường sắt đã tham gia cuộc diễn tập với nhiệm vụ tấn công mục tiêu cách 800 km.”

KCNA khẳng định tên lửa đã bắn trúng mục tiêu trên biển Nhật Bản.

Theo hình ảnh được KCNA công bố, hai tên lửa dường như được phóng đi từ một đoàn tàu chứ không phải từ bệ phóng di động (TEL).

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa ảnh 1

Ảnh: RT

Vụ phóng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên thử nghiệm một tên lửa hành trình tầm xa mới được cho là có khả năng hạt nhân.

KCNA nói rằng các cuộc phóng thử được tổ chức để "tăng khả năng đối phó với một đòn tấn công đa diện”. Vụ phóng thử cũng được tiến hành để xác nhận "tính thực tiễn của hệ thống tên lửa đường sắt được triển khai lần đầu tiên”.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không giám sát vụ phóng mới nhất. Thay vào đó là ông Pak Jong-chon, thành viên đoàn chủ tịch Bộ Chính trị của đảng Lao động.

“Ông Pak cho rằng, việc triển khai hệ thống tên lửa đường sắt tác chiến theo đường lối, chính sách hiện đại hóa quân đội được đề ra tại Đại hội Đảng lần thứ VIII có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc tăng cường sức răn đe của Triều Tiên”, KCNA nhấn mạnh.

Theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Triều Tiên bị cấm phát triển tên lửa đạn đạo.

Vụ thử mới nhất là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên trong năm nay.

Các tin khác