Triều Tiên xét nghiệm COVID-19 cho 26.720 người, không ai dương tính

(ĐTTCO) - Sau khi kiểm tra tổng cộng 26.720 người, Triều Tiên một lần nữa tuyên bố không có trường hợp COVID-19 nào được xác nhận, theo một báo cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Ảnh minh họa. KCTV, July 28, 2020.
Ảnh minh họa. KCTV, July 28, 2020.

Trong 10 ngày kể từ ngày 26 tháng 4, Triều Tiên báo cáo đã xét nghiệm COVID-19 cho 734 người, với tổng số 53.166 mẫu được xét nghiệm tính đến ngày 6 tháng 5. Mọi xét nghiệm trong thời gian này đều cho kết quả âm tính, bao gồm 143 người mắc “bệnh giống cúm và / hoặc nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nặng”, theo báo cáo của WHO. Triều Tiên tự báo cáo số liệu thống kê liên quan đến COVID-19 cho tổ chức này.

Trong khi các quốc gia khác trên thế giới đẩy mạnh việc tiêm chủng, Triều Tiên đã yêu cầu người dân chuẩn bị cho các biện pháp ngăn chặn vô thời hạn trong cuộc chiến kéo dài chống lại đại dịch. Các phương tiện truyền thông nhà nước như tờ Rodong Sinmun đã đưa tin về sự nguy hiểm và khả năng lây nhiễm của COVID-19 trong khi cũng làm dấy lên sự hoài nghi về hiệu quả của vắc-xin.

Trong khi đó, một sáng kiến toàn cầu nhằm cung cấp 1,7 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho Triều Tiên được cho là đã bị trì hoãn do nước này thiếu “sự chuẩn bị kỹ thuật” và “nguồn cung vắc xin toàn cầu”.

Các tin khác