Trung Quốc cho biết sẽ sử dụng Công cụ tỷ lệ dự trữ để tăng cường hỗ trợ nông thôn

(ĐTTCO) - Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho phát triển nông thôn với các công cụ chính sách tiền tệ bao gồm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) cho các ngân hàng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

PBOC cũng sẽ sử dụng các công cụ tái chiết khấu để đạt được các mục tiêu của mình, nó cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm 26/8. Các ý kiến được đưa ra sau cuộc họp gần đây giữa PBOC, các bộ Tài chính, Nông nghiệp và một số tổ chức chính phủ khác.

Thống đốc PBOC Yi Gang đã cam kết đầu tuần này sẽ tăng cường hỗ trợ tín dụng cho nền kinh tế và cải thiện nỗ lực hạ lãi suất cho vay thực tế đối với các doanh nghiệp.

Trong một bài bình luận trên trang nhất của Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Sáu 27/8, các nhà phân tích cho biết có thể sẽ sớm thúc đẩy nguồn cung tín dụng và một đợt giảm RRR khác sau đợt cắt giảm bất ngờ vào tháng 7.

Ngân hàng trung ương sẽ tăng cường vai trò bảo lãnh tài chính do chính phủ cung cấp và sử dụng dữ liệu lớn để xây dựng một hệ thống thông tin giúp hỗ trợ tài chính cho khu vực nông thôn.

Nó sẽ duy trì hỗ trợ tài chính ổn định để tiếp tục giúp đỡ các khu vực vừa xóa đói giảm nghèo, vừa tập trung vào nguồn cung cấp ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp chính cũng như các cơ sở kinh doanh nông nghiệp mới.

Hôm thứ Ba 24/8, đài truyền hình nhà nước CCTV dẫn lời Phó Thống đốc PBOC Pan Gongsheng cho biết ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục áp dụng RRR ưu đãi cho các tổ chức tài chính đặt trụ sở và kinh doanh tại các quận.

PBOC trước đây đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng nông thôn để khuyến khích cho vay đối với ngành nông nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ.

Lần cuối cùng nó làm như vậy là vào tháng 4 năm 2020, khi nó hạ RRR xuống 1 điểm phần trăm đối với các tổ chức tài chính nông thôn và các ngân hàng thương mại trong khu vực, giải phóng 400 tỷ nhân dân tệ (61,7 tỷ USD).

Các tin khác