Trung Quốc: Để báo dữ sổng chuồng, sở thú giấu nhẹm suốt 2 tuần

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai 10/5, những con báo hoa mai đã trốn thoát khỏi Công viên Hangzhou Safari vào ngày 19 tháng 4 do sơ suất trong quy trình vận hành.

Phó Thị trưởng Hàng Châu Wang Hong cho biết cảnh sát đã nhận được các cuộc gọi rằng những con báo được phát hiện vào thứ Năm và thứ Sáu tuần trước (ngày 6 và 7/5), nhưng công viên safari nói không có bất kỳ con báo nào trốn thoát.

Các quan chức cho biết, công viên safari đã không thông báo về vụ trốn thoát vì lo ngại sẽ làm giảm nghiêm trọng số lượng du khách đến công viên trong kỳ nghỉ Lễ Lao động kéo dài 5 ngày của Trung Quốc.

Thay vào đó, công viên đã cố gắng tự mình truy tìm những con báo và bắt được một con vào ngày 21 tháng 4.

This photo taken on May 9, 2021 shows rescuers searching leopards which escaped from a wild park in Hangzhou, in China's eastern Zhejiang province. (File photo: AFP)
Bức ảnh chụp ngày 9 tháng 5 năm 2021 này cho thấy những người cứu hộ đang tìm kiếm những con báo hoa mai trốn thoát khỏi một công viên hoang dã ở Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Công viên safari cuối cùng đã báo cáo về con báo mất tích vào đêm thứ Sáu, và con thứ hai đã bị bắt vào thứ Bảy.

Con báo cuối cùng được một máy bay không người lái phát hiện vào sáng sớm Chủ nhật 9/5, nhưng đã bỏ chạy khi mọi người cố gắng tiếp cận nó, theo tờ Global Times thuộc sở hữu nhà nước.

Sự chậm trễ trong việc công bố cuộc chạy trốn đã làm dấy lên những lời chỉ trích rằng công viên safari đã khiến mọi người gặp nguy hiểm, đặc biệt là vì số lượng lớn các loài động vật ăn thịt đi rông trong kỳ nghỉ lễ Lao động, khi lượng lớn du khách đến thăm Hàng Châu. Thành phố là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc, nổi tiếng với những đồn điền chè và Hồ Tây tuyệt đẹp.

Năm nhân viên, bao gồm cả tổng giám đốc và đại diện hợp pháp của công viên safari, đã bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn. Công viên đã tạm thời bị đóng cửa trong khi xem xét các vấn đề về an toàn và quản lý.

Các quan chức kêu gọi mọi người ở trong nhà càng nhiều càng tốt trong khi họ cố gắng bắt lại con báo cuối cùng.

Công viên safari cho biết trên tài khoản mạng xã hội Weibo của mình hôm thứ Bảy rằng họ "thành thật xin lỗi" vì đã không thông báo về việc trốn thoát sớm hơn. 

Các tin khác