Trung Quốc gỡ phong tỏa Hồ Bắc vào ngày mai, Vũ Hán sẽ gỡ vào tháng 4

(ĐTTCO) - Thay đổi ở Hồ Bắc có hiệu lực vào thứ Tư (25-3), trong khi Vũ Hán sẽ có bước đi tương tự vào tháng tới

Khử trùng trên một chuyến tàu điện ngầm tại một kho ở Vũ Hán.
Khử trùng trên một chuyến tàu điện ngầm tại một kho ở Vũ Hán.

Chính quyền Trung Quốc đang lên kế hoạch dỡ bỏ kiểm dịch hàng loạt ở tỉnh miền trung Hồ Bắc, nơi đại dịch coronavirus xuất hiện lần đầu tiên, như một phần trong nỗ lực của cả nước nhằm hồi sinh một nền kinh tế gần như bế tắc.

Chính quyền Hồ Bắc sẽ chấm dứt các hạn chế đối với giao thông ra ngoài bắt đầu từ thứ Tư 25-3, ngoại trừ thành phố Vũ Hán, nơi sẽ chặn các chuyến khởi hành thêm 2 tuần nữa, theo thông báo của chính quyền tỉnh ban hành hôm thứ Ba (24-3).

Mặc dù vậy, chỉ những người được coi là không có nguy cơ lây nhiễm mới được phép rời đi. Những người rời khỏi Hồ Bắc phải sở hữu một mã màu xanh lá cây do chính quyền tỉnh ban hành để xác nhận tình trạng sức khỏe của họ, thông báo cho biết.

Theo thông báo, Vũ Hán, thành phố có 11 triệu dân, sẽ chấm dứt phong tỏa bắt đầu từ ngày 8-4, và những người ra khỏi thành phố cũng phải sở hữu mã xanh chứng thực cho sức khỏe của họ.

Thành phố cũng sẽ bắt đầu khuyến khích nối lại hoạt động kinh doanh, theo các đánh giá rủi ro sức khỏe, thông báo cho biết.

Hơn hai tháng trước, vào ngày 23-1, Trung Quốc bắt đầu phong tỏa Vũ Hán trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, lần đầu tiên được phát hiện tại thành phố.

Các biện pháp tương tự đã được mở rộng trên toàn tỉnh Hồ Bắc trong tháng đó, trong khi việc khóa một phần cũng được áp đặt trên phần lớn Trung Quốc, ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người.

Các tin khác