Trung Quốc tiến tới cấm ăn thịt chó

(ĐTTCO) - Trung Quốc đang hướng tới việc loại bỏ chó ra khỏi danh sách động vật được phê duyệt giết thịt. Chính phủ trích dẫn mối quan tâm của công chúng trong để giải thích động thái này.

Trung Quốc tiến tới cấm ăn thịt chó

Trung Quốc báo hiệu rằng họ có kế hoạch cấm chính thức ăn thịt chó sau khi loài này bị loại khỏi danh sách các loài động vật được chấp nhận cho con người ăn thịt.

Bộ Nông nghiệp đã công bố một phiên bản dự thảo của danh sách vào thứ Tư 8-4, trong đó đưa ra những động vật nào sẽ được phép nhân giống để lấy thịt, lông và sử dụng y tế, danh sách bao gồm các loài như hươu, đà điểu và cáo. Bộ đang tìm kiếm phản hồi công khai về danh sách dự thảo cho đến ngày 8-5.

Trong tuyên bố của mình, Bộ đặc biệt lưu ý đến việc loại bỏ loài chó, nói rằng sự quan tâm của công chúng về vấn đề này và nhận thức ngày càng tăng về bảo vệ động vật đã góp phần khiến loài này được bỏ khỏi danh sách. Mèo cũng được gạch bỏ, mặc dù Bộ không giải thích cụ thể.

Việc ăn thịt chó đã trở thành một vấn đề ngày càng gây tranh cãi ở Trung Quốc khi quyền sở hữu thú cưng đã tăng lên. Nó đã được phơi bày bởi coronavirus, lần đầu tiên được xác định ở những bệnh nhân liên quan đến khu chợ ở thành phố Vũ Hán, nơi động vật phi truyền thống được bán để làm thức ăn.

Chính quyền Trung Quốc hồi tháng 2 đã cấm bán động vật hoang dã để đáp lại những nghi ngờ rằng virus đã truyền sang người thông qua một loài tại chợ Vũ Hán. Tuy nhiên, lệnh cấm đã gây ra sự nhầm lẫn, vì nó thiếu một phân loại rõ ràng về những loài động vật mà lệnh cấm áp dụng. Danh sách được công bố bởi Bộ Nông nghiệp trong tuần này nhằm làm rõ định nghĩa đó.

Các tin khác