TT Trump 'khó thở' và 'rất mệt mỏi', theo cố vấn cấp cao

(ĐTTCO) - Tổng thống Mỹ khó thở sau khi nhập viện chỉ vài giờ sau khi xét nghiệm dương tính với coronavirus.
TT Trump 'khó thở' và 'rất mệt mỏi', theo cố vấn cấp cao

Theo báo cáo, tình trạng của Tổng thống Mỹ dường như "nghiêm trọng" khi ông trải qua đêm đầu tiên trong bệnh viện sau khi xét nghiệm dương tính với coronavirus.

CNN đưa tin một quan chức nói rằng có "lý do để lo lắng" về sức khỏe của ông và tình hình là "nghiêm trọng".

Nhưng người phụ tá cũng trấn an công chúng rằng họ không nên lo lắng và nói ông Trump đang xem xét tình hình "rất nghiêm túc".

Bản thân ông Trump đã tweet vào cuối đêm qua: "Tôi nghĩ sẽ diễn ra tốt đẹp! Cảm ơn tất cả các bạn. LOVE !!!"

Trong khi bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley nói rằng tổng thống "đang làm rất tốt", không cần thở oxy, và đã nhận được liều Remdesivir đầu tiên, một loại thuốc kháng vi-rút đường tĩnh mạch do Gilead Sciences Inc bán đã được chứng minh là có thể rút ngắn thời gian nằm viện.

Ông Trump, 74 tuổi, đã bay bằng trực thăng đến Trung tâm Y tế Walter Reed để điều trị vào tối thứ Sáu nhưng các nhân viên cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc từ một căn phòng đặc biệt ở đó và ông vẫn tham gia điều hành suốt cả ngày.

Ông chưa chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Mike Pence.

Trong một tuyên bố video được công bố trên tài khoản Twitter của mình ngay sau khi rời đi, Tổng thống Trump nói: "Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ to lớn của họ. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ tôi đang rất ổn, nhưng chúng tôi" sẽ đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Đệ nhất phu nhân đang làm rất tốt. Vì vậy, cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi đánh giá cao nó. Tôi sẽ không bao giờ quên. Cảm ơn các bạn."

Theo các quan chức, Tổng thống được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19 vào sáng sớm thứ Sáu, và đã bị "các triệu chứng nhẹ", bao gồm các triệu chứng giống như cảm lạnh, mệt mỏi và sốt nhẹ.

Thư ký Báo chí Kayleigh McEnany cho biết: “Tổng thống Trump vẫn giữ tinh thần tốt, có các triệu chứng nhẹ và đã làm việc suốt cả ngày.

"Hết sức thận trọng, và theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế, Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới.

Eric, con trai của Tổng thống Trump đã Tweet: “Donald Trump là một chiến binh thực sự. Ông ấy sẽ chiến đấu vượt qua điều này với cùng sức mạnh và niềm tin mà ông sử dụng để chiến đấu cho nước Mỹ mỗi ngày”.

Ivanka Trump gọi cha cô là "một chiến binh" trong một bài đăng trên Instagram: "Tôi đề nghị các bạn cùng tôi cầu nguyện cho sự bình phục của ông ấy. Tôi chưa bao giờ tự hào hơn về một ai đó và những gì họ đã phải chịu đựng".

Các tin khác