TT Trump nói bài kiểm tra nhận thức của ông đạt kết quả 'hiếm có'

(ĐTTCO) - Tổng thống Trump tuyên bố bài kiểm tra nhận thức của ông có kết quả "không thể tin được" và đối thủ thuộc phe Dân chủ sẽ không thể vượt qua kết quả này.

"Gần đây tôi đã tiến hành kiểm tra nhận thức. Tôi đã đứng đầu trong bài kiểm tra. Tôi tiến hành ở Trung tâm Y tế Walter Reed, trước mặt các bác sĩ và họ rất ngạc nhiên", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời trong chương trình Hannity Interview hôm 9/7.

Kiểm tra nhận thức là hình thức tra được thiết kế nhằm xác định những dấu hiệu bất thường trong nhận thức, chủ yếu dành cho người cao tuổi. Trong bài kiểm tra kéo dài 10 phút, người tham gia sẽ được yêu cầu xác định hình ảnh của các con vật, vẽ đồng hồ và nhớ lại một số từ ngữ cơ bản.

Tổng thống Trump tuyên bố các bác sĩ có mặt trong buổi kiểm tra nhận xét kết quả kiểm tra của ông là "không thể tin được" và "hiếm có ai đạt được kết quả như vậy".

Tong thong Trump kiem tra nhan thuc anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Washington Post.

Theo Washington Post, hiện không rõ Tổng thống Trump đề cập tới bài kiểm tra nào trong cuộc phỏng vấn. Bài kiểm tra nhận thức gần nhất Tổng thống Trump thực hiện tại Trung tâm Y tế Walter Reed được tiến hành năm 2018. Thời điểm đó, Nhà Trắng tuyên bố kết quả kiểm tra của Tổng thống Trump là "hoàn hảo".

Nhà Trắng chưa đưa ra phản ứng trước đề nghị làm rõ cuộc kiểm tra nhận thức gần nhất của Tổng thống Trump được tiến hành vào thời điểm nào.

Bình luận về cuộc kiểm tra nhận thức được Tổng thống Trump đưa ra là một phần trong nỗ lực bảo vệ bản thân trước các công kích nhắm vào sức khỏe của ông, sau khi truyền thông đăng tải hình ảnh ông Trump phải cầm cốc uống nước bằng hai tay và chậm chạm di chuyển trên đường.

Đây cũng là cách ông Trump tấn công vào sự minh mẫn của Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ 77 tuổi sẽ tham gia cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới. Tháng trước, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã mỉa mai đối thủ khi cho rằng ông Biden "không có sức mạnh, sự dẻo dai và sức khỏe tinh thần cần thiết để lãnh đạo đất nước".

"Xem này, tất các những gì các bạn cần là theo dõi tôi, tôi rất nóng lòng so sánh năng lực nhận thức của mình với năng lực nhận thức của người đàn ông là đối thủ trong cuộc chạy đua tranh cử", Tổng thống Trump nói.

Các tin khác