TT Trump xuất viện, cho biết sẵn sàng tranh luận vòng thứ hai với Biden

(ĐTTC) - Tổng thống Trump có kế hoạch tham gia cuộc tranh luận tổng thống thứ hai vào tuần tới tại Miami, diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi ông dương tính với Covid-19, Tim Murtaugh, Giám đốc Truyền thông Trump 2020 nói với Fox News.
TT Trump xuất viện, cho biết sẵn sàng tranh luận vòng thứ hai với Biden

"Tổng thống có ý định tranh luận," Murtaugh nói.

Bình luận của Murtaugh được đưa ra chưa đầy một giờ sau khi tổng thống rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, nơi ông đã được điều trị COVID-19 kể từ hôm thứ Sáu 2/10, và quay trở lại Nhà Trắng.

Chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã nói rõ rằng ông sẽ đến Florida cho cuộc tranh luận tiếp theo.

Symone Sanders, cố vấn chiến dịch cấp cao của Biden, cho biết hôm Chủ nhật rằng cựu phó tổng thống "mong chờ" cuộc tranh luận vào ngày 15 tháng 10 ở Miami và hy vọng ông Trump sẽ đủ khỏe để tham dự.

"Chúng tôi rất mong đợi cuộc tranh luận vào ngày 15 tháng 10 tại Miami", Sanders nói trong một cuộc phỏng vấn trên CNN.

Sanders nói thêm: “Và chúng tôi đang hy vọng Tổng thống Trump có thể tham gia. Chúng tôi hy vọng rằng ông ấy có thể tham gia về mặt y tế và điều đó tùy thuộc vào các bác sĩ của ông ấy. Nhưng Joe Biden sẽ tham gia cuộc tranh luận đó."

Tương lai của cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo đã bị đe dọa sau khi tổng thống tiết lộ vào sáng sớm thứ Sáu tuần trước rằng ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã nhiễm coronavirus. Kể từ tuyên bố của TT Trump, nhiều thành viên của  Nhà Trắng và chiến dịch tái tranh cử của ông cũng xác nhận bị lây lan.

Ông Biden, người đã chia sẻ sân khấu với Trump tại cuộc tranh luận tổng thống tuần trước ở Cleveland, Ohio, đã xét nghiệm âm tính với vi rút, nhưng Sanders cho biết hôm Chủ nhật 4/10 rằng ứng cử viên của đảng Dân chủ sẽ nhận được một xét nghiệm COVID khác vào Chủ nhật tới 11/10 và sẽ tiếp tục làm như vậy thường xuyên.

Cả TT Trump, 74 tuổi và ông Biden, 77 tuổi, đều ở trong độ tuổi rất dễ bị các biến chứng nghiêm trọng do coronavirus gây ra. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, 8/10 trường hợp tử vong do COVID-19 ở Hoa Kỳ là ở người từ 65 tuổi trở lên.

Các tin khác