Tuyển dụng trực tuyến lên ngôi

(ĐTTCO)-Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, tại Trung Quốc hoạt động tuyển dụng theo hình thức gặp mặt trực tiếp đã bị đình chỉ nhằm tránh tập trung đông người. 

Thông qua Internet, nhiều lao động Trung Quốc có thể tìm được việc làm

Thông qua Internet, nhiều lao động Trung Quốc có thể tìm được việc làm

Thay vào đó, hình thức tuyển dụng trực tuyến được khuyến khích nhằm hỗ trợ hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp không bị ngừng trệ.

Trên trang web thông tin việc làm của Đại học Bắc Kinh, 350 công ty và tổ chức đã đăng thông tin tuyển dụng hơn 23.000 việc làm. Các sinh viên tốt nghiệp vào mùa hè này có thể nộp hồ sơ và có các buổi phỏng vấn trực tuyến với nhà tuyển dụng.

Theo Trung tâm Hướng nghiệp sinh viên của Đại học Bắc Kinh, buổi tuyển dụng trực tuyến của đại học này đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Trường đại học này cũng cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến dành cho sinh viên có ý định đăng ký phỏng vấn kỳ thi công chức quốc gia. Đối với các sinh viên của Đại học Nhân dân Trung Quốc, hình thức tuyển dụng cũng được áp dụng ngày càng nhiều. Các nhà tuyển dụng có thể tổ chức các cuộc trò chuyện với sinh viên trên Internet và tương tác với họ.

Trường đại học này cũng đã xây dựng một nền tảng trực tuyến, cung cấp hướng dẫn về nghề nghiệp, tuyển dụng và kinh doanh. Một số trường đại học khác ở Bắc Kinh cũng áp dụng các biện pháp tương tự nhằm đảm bảo việc tuyển dụng diễn ra suôn sẻ. 

Ngoài ra, một số địa phương của Trung Quốc như Thành Đô cũng tổ chức hội chợ việc làm trực tuyến thông qua nền tảng mạng xã hội We Chat nhằm cung cấp thông tin tuyển dụng đến rộng rãi người lao động.

Các tin khác