Twitter chặn tài khoản ‘Từ bàn làm việc của Donald J. Trump’

(ĐTTCO) - Twitter đã tạm ngưng một tài khoản có nguồn gốc không rõ ràng có vẻ như được liên kết trên danh nghĩa với nền tảng truyền thông mới ra mắt của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump”.
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức tại Hyatt Regency ở Orlando, Fla., Vào ngày 28 tháng 2 năm 2021. (Joe Raedle / Getty Images)
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức tại Hyatt Regency ở Orlando, Fla., Vào ngày 28 tháng 2 năm 2021. (Joe Raedle / Getty Images)

Khách truy cập vào tài khoản “@DJTDesk” sẽ gặp thông báo “Tài khoản bị tạm ngưng”.

Một phát ngôn viên của Twitter nói với The New York Post rằng họ đã rút tài khoản này vì nó dường như nhằm mục đích lách lệnh cấm Twitter của ông Trump hoặc để quảng bá nội dung có liên quan.

Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với cựu tổng thống nói với The New York Post rằng tài khoản @DJTDesk không được tạo bởi bất kỳ ai trong Đội Trump.

Tài khoản @DJTDesk xuất hiện trực tuyến vào khoảng thời gian ông Trump công bố một nền tảng truyền thông mới, vài tháng sau khi ông bị Facebook, Twitter và các nền tảng khác đình chỉ.

Được gọi là "Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump" (From the Desk of Donald J. Trump), nền tảng mới xuất hiện trên trang web cá nhân của ông Trump và có các bài đăng giống như phương tiện truyền thông xã hội từ cựu tổng thống.

Bài đăng gần đây nhất của ông Trump trên trang web tập trung vào chủ đề gian lận bầu cử, đồng thời nhắm vào giới truyền thông, Big Tech và Đảng Dân chủ vì những gì Trump cáo buộc là thông đồng "để duy trì thuật ngữ "Lời nói dối lớn" khi nói về Gian lận bầu cử Tổng thống năm 2020.

Không rõ liệu nền tảng truyền thông mới của Trump có được phát triển thành một trang web truyền thông xã hội chính thức hay không. Hiện tại, không thể tạo tài khoản người dùng hoặc trả lời bài đăng của ông Trump và ông Trump là người đăng bài duy nhất, mặc dù khách truy cập có thể “thích” bài đăng của ông bằng cách nhấp vào biểu tượng hình trái tim.

Ban giám sát của Facebook đã ủng hộ lệnh cấm của Trump khỏi nền tảng của nó vào thứ Tư 5/5, dẫn đến một cuộc tranh cãi nảy lửa trên "Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump", với cựu tổng thống nói rằng những gì Facebook, Twitter và Google đã làm "là một sự ô nhục hoàn toàn và xấu hổ cho Đất nước của chúng tôi. ”

“Tự do ngôn luận đã bị tước bỏ khỏi Tổng thống Hoa Kỳ vì những người theo chủ nghĩa Cánh tả cấp tiến sợ sự thật, nhưng dù sao thì sự thật cũng sẽ lộ ra, lớn hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhân dân Đất nước chúng ta sẽ không chịu đựng điều đó! Các công ty truyền thông xã hội tham nhũng này phải trả một cái giá chính trị, và không bao giờ được phép phá hủy và hủy hoại Quy trình bầu cử của chúng ta” - ông Trump viết.

Trong một tuyên bố công bố quyết định gia hạn lệnh cấm Facebook của ông Trump, ban giám sát cho biết trong một tuyên bố rằng, các bài đăng của ông Trump trong cuộc bạo động ở Điện Capitol đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của Facebook, đồng thời khuyến khích và hợp pháp hóa bạo lực.

Các tin khác