Twitter leo thang cấm vận TT Trump, xóa tweet của ông trên tài khoản Tổng thống Mỹ

(ĐTTCO) - Twitter Inc hôm thứ Sáu 8/1 đã xóa các tweet mới được đăng bởi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trên tài khoản chính thức của chính phủ @POTUS và đình chỉ tài khoản chiến dịch tranh cử tổng thống của ông, sau khi cấm vĩnh viễn tài khoản cá nhân của ông.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Trump đã tweet "Chúng tôi sẽ không bị LẠM DỤNG!" từ tài khoản chính phủ @POTUS, với 33,4 triệu người theo dõi. Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản cá nhân @realDonaldTrump của ông chỉ vài giờ trước đó.

Công ty cho biết các tài khoản được Trump sử dụng để cố gắng vượt qua lệnh cấm có thể bị đình chỉ vĩnh viễn cũng như theo các chính sách “trốn lệnh cấm” của họ.

“Twitter không phải là về PHÁT ÂM MIỄN PHÍ,” Trump viết trong các tweet hiện đã bị xóa, nói thêm rằng ông đang xem xét xây dựng nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình trong tương lai gần.

Twitter cũng đã đóng tài khoản chiến dịch @TeamTrump của ông ngay sau khi nó gửi một tweet với “tuyên bố từ Tổng thống Trump” cáo buộc Twitter “cấm tự do ngôn luận” và phối hợp với “Đảng Dân chủ và Cánh tả cấp tiến” để bịt miệng ông.

Tài khoản này không lâu trước đó đã hướng dẫn cho 2,3 triệu người theo dõi lập tài khoản trên Parler, tài khoản phổ biến với những người bảo thủ, vì cách tiếp cận chặt chẽ trong việc kiểm duyệt nội dung của Twitter.

Google của Alphabet Inc đã đình chỉ ứng dụng Parler vào thứ Sáu, với lý do các bài đăng kích động bạo lực, trong khi Apple Inc cho dịch vụ 24 giờ để gửi kế hoạch kiểm duyệt chi tiết.

Các tin khác